Giải quyết 308.653 hồ sơ cho tổ chức, cá nhân

Thứ hai - 12/06/2017 18:06 646

Giải quyết 308.653 hồ sơ cho tổ chức, cá nhân

(CTTĐTBP) - Theo Sở Tư pháp, trong 6 tháng đầu năm 2017, sở đã tham mưu UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, cấp xã thực hiện nghiêm túc kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) đã được cập nhật công bố, đồng thời áp dụng ngay các văn bản mới có quy định về TTHC để giải quyết cho tổ chức, cá nhân và tham mưu cấp có thẩm quyền công bố theo đúng quy định.
 
Hệ thống quản lý một cửa điện tử thị xã Đồng Xoài.
 
Sở Tư pháp đã ban hành nhiều văn bản hướng dẫn, đôn đốc các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, cấp xã về thực hiện công tác kiểm soát TTHC trên địa bàn. Nhờ có sự phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị nên công tác kiểm soát TTHC trên địa bàn tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực; việc công bố, cập nhật, niêm yết công khai TTHC được quan tâm chú trọng; hạn chế tối đa những giấy tờ không cần thiết, giảm được phiền hà cho tổ chức, cá nhân khi thực hiện TTHC; số lượng hồ sơ trễ hẹn, tồn đọng giảm xuống nhiều so với cùng kỳ năm 2016.
 
Việc áp dụng ISO hành chính công phiên bản 9001:2008, tổ chức giải quyết TTHC ngày thứ 7 hàng tuần và việc ứng dụng CNTT, trang bị máy móc hiện đại tại bộ phận một cửa của các sở ngành, UBND cấp huyện, cấp xã đã góp phần không nhỏ trong công tác cải cách TTHC. Hồ sơ giải quyết công việc cho tổ chức, công dân được kiểm soát thường xuyên, giải quyết kịp thời; khi có tình trạng trễ hẹn, tồn đọng đều được chỉ đạo khắc phục ngay. Hệ thống đầu mối kiểm soát TTHC tại các cấp chính quyền được kiện toàn hoạt động. Hệ thống cán bộ đầu mối kiểm soát TTHC tại 18 sở, ban, ngành chuyên môn thuộc UBND tỉnh; 11 huyện, thị xã và 111 xã, phường, thị trấn hoạt động hiệu quả, đúng quy định. Mỗi cán bộ, công chức luôn nêu cao tinh thần, trách nhiệm và thực hiện có hiệu quả trong công tác chuyên môn được giao.
 
Trong 6 tháng, tổng số hồ sơ tiếp nhận 311.776 hồ sơ; đã giải quyết 308.653 hồ sơ (giải quyết đúng hạn 308.138 hồ sơ, giải quyết quá hạn 515 hồ sơ); số hồ sơ đang giải quyết 3.838 hồ sơ. Một số sở ngành, địa phương còn để xảy ra tình trạng giải quyết hồ sơ trễ hạn, nguyên nhân là do luật có hiệu lực nhưng các văn bản quy định chi tiết và hướng dẫn thực hiện của Chính phủ, Bộ, ngành Trung ương chưa thống nhất, đồng bộ nên phải chờ chính sách, chủ trương; do khối lượng công việc nhiều nên đôi lúc sự phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị trong giải quyết TTHC còn chưa nhịp nhàng./.
 

 

Thanh Phương 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,042
  • Hôm nay164,949
  • Tháng hiện tại699,174
  • Tổng lượt truy cập407,441,028
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây