Đoàn ĐBQH tỉnh làm việc với UBND thị xã Đồng Xoài về giải quyết đơn khiếu nại của công dân

Thứ năm - 18/05/2017 18:52 750

Đoàn ĐBQH tỉnh làm việc với UBND thị xã Đồng Xoài về giải quyết đơn khiếu nại của công dân

(CTTĐTBP) - Ngày 18/5, Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội (QH) tỉnh Tôn Ngọc Hạnh, đại biểu QH tỉnh Điểu Huỳnh Sang, cùng đại diện một số sở ngành đã có buổi làm việc với Lãnh đạo UBND thị xã Đồng Xoài về giải quyết đơn khiếu nại của bà Nguyễn Thị Chút (Tổ 4, khu phố 3, phường Tân Đồng) về thu hồi đất và cấp đất tái định cư.
 
Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu QH tỉnh Tôn Ngọc Hạnh phát biểu tại buổi làm việc.
 
Nội dung buổi làm việc của đoàn nhằm làm rõ 3 vấn đề bà Nguyễn Thị Chút gửi các cơ quan chức năng. Đó là, gia đình bà bị thu hồi 800 m2 đất, phá dỡ 102 m2 nhà ở nhưng không bố trí đất tái định cư; việc quy hoạch Trung tâm hành chính phường Tân Đồng 6,7 ha nhưng chỉ sử dụng 1,6 ha, còn lại phân lô bán nền; việc mở đường Lê Lợi, gia đình bà không nằm trong quy hoạch nhưng vẫn bị thu hồi.
 
Theo các cơ quan chức năng thị xã Đồng Xoài, những nội dung khiếu nại nói trên là không có cơ sở. Vì thực tế, gia đình bà và các con, cháu đã được bố trí 10 lô đất tái định cư, riêng bà Nguyễn Thị Chút là 3 lô đất; việc thu hồi đất của gia đình bà được thị xã Đồng Xoài sử dụng đúng mục đích và nằm trong quy hoạch. Quan điểm của lãnh đạo thị xã Đồng Xoài là kiên quyết thực hiện theo đúng quy định để ổn định dư luận và tăng vẻ mỹ quan cho bộ mặt đô thị của thị xã nhằm chuẩn bị cho việc lên thành phố vào năm 2018.
 
Sau khi nghe ý kiến của lãnh đạo và các ngành của thị xã Đồng Xoài, đại biểu QH Tôn Ngọc Hạnh cho rằng cách giải quyết của thị xã Đồng Xoài về bố trí tái định cư là dựa trên quyền lợi của người dân, trong đó có hộ gia đình bà Nguyễn Thị Chút. Đoàn sẽ thu thập hồ sơ, ghi nhận ý kiến của các cơ quan chức năng thị xã Đồng Xoài để báo cáo Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu QH tỉnh có hướng giải quyết theo quy định về chức năng của đoàn và trả lời cho gia đình bà Nguyễn Thị Chút./.
 

Xuân Nguyên 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập903
  • Hôm nay185,663
  • Tháng hiện tại719,888
  • Tổng lượt truy cập407,461,742
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây