Tư vấn củng cố Hợp tác xã Cây ăn trái Long An - Minh Hưng

Thứ ba - 30/07/2024 08:57
Ngày 26/7/2024, Tổ tư vấn thành lập mới, củng cố HTX của Liên minh Hợp tác xã tỉnh đã tư vấn củng cố cho Hợp tác xã Cây ăn trái Long An - Minh Hưng (HTX) tại thôn 6, xã Minh Hưng, huyện Bù Đăng.
Toàn cảnh buổi làm việc giữa Tổ tư vấn và thành viên HĐQT HTX CAT Long An Minh Hưng
Toàn cảnh buổi làm việc giữa Tổ tư vấn và thành viên HĐQT HTX CAT Long An Minh Hưng
Qua trao đổi thông tin với một số thành viên Hội đồng quản trị HTX, được biết HTX thành lập năm 2017, nhưng đến nay chưa đăng ký mã số thuế và chưa có mẫu dấu, HTX không hoạt động quá 12 tháng, không tổ chức đại hội quá 18 tháng. Trường hợp trên thuộc diện bị thu hồi giấy chứng nhận đăng ký HTX theo quy định tại Điều 103, Luật HTX năm 2023. Tổ tư vấn đã hướng dẫn HTX liên hệ với cơ quan thuế để lấy giấy xác nhận chưa đăng ký mã số thuế, nộp đơn vị cấp chứng nhận đăng ký HTX để thực hiện thu hồi giấy chứng nhận đăng ký HTX theo quy định. Bên cạnh đó, tổ đã thông tin đến các thành viên HTX về mô hình HTX theo Luật Hợp tác xã 2023.
Sau buổi tư vấn, các thành viên hội đồng quản trị HTX đã nắm rõ về mô hình và bản chất HTX theo Luật Hợp tác xã 2023. Các thành viên hội đồng quản trị HTX cho biết sẽ tiến hành giải thể HTX Cây ăn trái Long An - Minh Hưng theo quy định. Trong thời gian tới sẽ vận động, tập hợp những thành viên có tâm huyết, có chung chí hướng để tiến hành thành lập mới HTX cung ứng dịch vụ đầu vào (phân bón, thuốc bảo vệ thực vật) cho thành viên.

Nguồn tin: Ngọc Diễm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,520
  • Hôm nay83,559
  • Tháng hiện tại9,309,635
  • Tổng lượt truy cập434,684,900
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây