VIỆN NGHIÊN CỨU QUẢN LÝ KINH TẾ TRUNG ƯƠNG KHẢO SÁT TẠI BÌNH PHƯỚC VỀ NGHỊ ĐỊNH SỐ 68/NĐ-CP NGÀY 12/5/2020 CỦA CHÍNH PHỦ

Thứ bảy - 25/05/2024 22:06 112
Sáng ngày 24/5/2024, Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Liên minh Hợp tác xã tỉnh tiếp và làm việc với Viện nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương khảo sát tại địa phương về Nghị định số 68/NĐ-CP ngày 12/5/2020 của Chính phủ ban hành Chương trình cắt giảm, đơn giản hóa quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh giai đoạn 2020-2025 do Tiến sĩ Trần Thị Hồng Minh - Viện trưởng, Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương làm Trưởng đoàn.
Đoàn công tác của Việc Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương làm việc với Sở KHĐT và Liên minh HTX tỉnh Bình Phước
Đoàn công tác của Việc Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương làm việc với Sở KHĐT và Liên minh HTX tỉnh Bình Phước
Tiếp và làm việc với Đoàn có ông Nguyễn Đức Thành - Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu, bà Nguyễn Thanh Phương - Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh và Trưởng các phòng chuyên môn của Sở Kế hoạch và Đầu tư, Liên minh Hợp tác xã tỉnh cùng dự.
          Tại buổi làm việc lãnh đạo 2 đơn vị đã nêu lên những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện thủ tục hành chính về đăng ký doanh nghiệp, đánh giá thực hiện việc phân cấp giai quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực đấu thầu, hỗ trợ DNNVV, việc thực hiện thủ tục hành chính trên hệ thống đăng ký kinh doanh quốc gia, đường truyền trực tiếp không ổn định, cá nhân, tổ chức chưa nắm được quy trình nộp hồ sơ trực tuyến; HTX thành lập mới khi nộp hồ sơ trực tuyến cán bộ xử lý phải chuyển sang văn bản điện tử và tiếp nhận trực tiếp trên hệ thống thông tin quốc gia về đăng ký HTX; Việc giải thể HTX chưa có thủ tục công bố về giải thể HTX. Theo Nghị định số 68/NĐ-CP việc số hóa chưa bảo đảm vì hiện nay vẫn nộp hồ sơ giấy; đề nghị cắt giảm những văn bản trùng lắp về phân loại HTX, có hướng dẫn chung cho HTX; công tác đào tào, tập huấn cho cán bộ địa phương chưa được quan tâm; Bộ KHĐT nên có văn bản hướng dẫn để xử lý dứt điểm việc giải thể HTX.
          Kết luận tại buổi làm việc, Tiến sĩ Trần Thị Hồng Minh đánh giá cao việc xây dựng báo cáo của 2 đơn vị, báo cáo đầy đủ, sát với thực tế của địa phương. Đoàn ghi nhận những khó khăn, vướng mắc và đề xuất của địa phương. Đoàn đã tiếp cận được các thông tin của tỉnh và sẽ tổng hợp để báo cáo chi tiết hơn với lãnh đạo phụ trách của Doanh nghiệp, HTX về công tác đào tạo, bồi dưỡng; chuyển đổi số; giải thể HTX; tích hợp thông tin, địa phương đã giúp Đoàn công tác khảo sát tình hình thực hiện Nghị định số 68/NĐ-CP hoàn thành nhiệm vụ được giao.
          Trước đó, vào chiều ngày 23/5/2024 Đoàn công tác có buổi thăm và làm việc với HTX Chăn nuôi- Dịch vụ Thanh An, xã Thanh An, huyện Hớn Quản để nắm bắt tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của HTX cũng như các khó khăn và vướng mắc liên quan đến triển khai thực hiện Luật Hợp tác xã năm 2023 và các kiến nghị của HTX Chăn nuôi- Dịch vụ Thanh An.
Đoàn công tác Bộ KHĐT làm việc với HTX Chăn nuôi dịch vụ Thanh An, xã Thanh An, huyện Hớn Quản

Nguồn tin: Mỹ Dung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập932
  • Hôm nay213,144
  • Tháng hiện tại4,567,114
  • Tổng lượt truy cập411,308,968
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây