Điều tra dân số giữa kỳ

Hội nghị tập huấn điều tra năng suất, sản lượng cây nông nghiệp năm 2023

Thứ tư - 26/04/2023 08:34 528
Thực hiện Quyết định số 274/QĐ-TCTK ngày 17 tháng 3 năm 2023 của Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê về việc ban hành Phương án điều tra năng suất, sản lượng cây nông nghiệp. Trong 2 ngày 24, 25 tháng 4 năm 2023 Cục Thống kê tỉnh Bình Phước tổ chức tập huấn nghiệp vụ điều tra năng suất, sản lượng cây nông nghiệp năm 2023. Ông Trương Quang Phúc, Quyền Cục trưởng tham dự và chỉ đạo hội nghị.

Tham dự hội nghị tập huấn có lãnh đạo Chi cục Thống kê huyện, thị xã, khu vực (lãnh đạo Chi cục Thống kê cấp huyện); lực lượng giám sát viên cấp tỉnh, cấp huyện; lực lượng điều tra viên trong tỉnh và công chức liên quan đến cuộc điều tra.
NN 3
Ông Trương Quang Phúc, Quyền Cục trưởng Cục Thống kê phát biểu tại hội nghị

Phát biểu khai mạc hội nghị ông Trương Quang Phúc nhấn mạnh: Điều tra năng suất, sản lượng cây nông nghiệp là cuộc điều tra tích hợp từ 03 cuộc điều tra: Điều tra năng suất, sản lượng cây hằng năm; điều tra năng suất, sản lượng cây lúa và điều tra năng suất, sản lượng cây lâu năm. Điều tra năng suất, sản lượng cây nông nghiệp năm nay khác với các năng trước là được thực hiện bằng phiếu điện tử (CAPI) và Webform (Doanh nghiệp, hợp tác xã tự kê khai thông tin phiếu điều tra). Cuộc điều tra nhằm mục đích thu thập thông tin về tình hình sản xuất thuộc lĩnh vực trồng trọt phục vụ tính toán các chỉ tiêu thống kê cấp quốc gia, cấp tỉnh của ngành trồng trọt; đáp ứng yêu cầu quản lý, lập kế hoạch, quy hoạch, hoạch định các chính sách phát triển sản xuất cây trồng của các cấp, các ngành và nhu cầu thông tin của các đối tượng dùng tin khác;

Để hội nghị tập huấn đạt kết quả tốt, lãnh đạo Chi cục Thống kê cấp huyện, các điều tra viên, giám sát viên nắm vững và triển khai thực hiện hiệu quả phương án điều tra, Quyền Cục trưởng đề nghị các đại biểu tham dự hội nghị tập huấn tiếp thu đầy đủ các nội dung và yêu cầu của phương án để tổ chức chỉ đạo tốt cuộc điều tra này tại địa phương theo nội dung công việc và tiến độ được quy định. Các đại biểu tham gia tập huấn đầy đủ, đúng thành phần, đúng giờ, tập trung tiếp thu những nội dung được truyền tải, tích cực phát biểu, trao đổi làm rõ những nội dung còn băn khoăn, vướng mắc;

Đối với các giảng viên, truyền đạt đầy đủ nội dung chính của các Phương án điều tra, tập trung nhấn mạnh những sự đổi mới của các phương án, quy trình thực hiện đối với những cuộc điều tra sử dụng phiếu điện tử.

Tham dự hội nghị tập huấn, các đại biểu đã được nghe các giảng viên trình bày các nội dung như: Giới thiệu nội dung chính của phương án và một số nét thay đổi trong điều tra năng suất, sản lượng cây nông nghiệp; hướng dẫn hỏi và ghi các loại phiếu điều tra; Hướng dẫn sử dụng phần mềm quản lý, giám sát, nhập tin trên web và tổng hợp điều tra năng suất, sản lượng cây nông nghiệp; Hướng dẫn sử dụng phần mềm nhập tin CAPI đối với phiếu điều tra năng suất, sản lượng cây nông nghiệp.

Hội nghị tập huấn cũng dành thời gian để các đại biểu tham gia tập huấn thảo luận, thực hành phần mềm điều tra CAPI.
Một số hình ảnh tại hội nghị:
NN 2

NN 1

NN 4
Toàn cảnh hội nghị

Tác giả bài viết: VT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập824
  • Hôm nay291,083
  • Tháng hiện tại10,300,250
  • Tổng lượt truy cập372,306,053
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
Tổng cục Thống kê
Phân mềm giao việc_Taskgov
Điều tra thu thập thông tin lập bảng cân đối liên ngành
Chiến lược phát triển TKVN
Tuyển dụng năm 2022
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây