Kỷ niệm 78 năm ngày thành lập Ngành

Hội nghị tập huấn điều tra doanh nghiệp năm 2023

Thứ năm - 06/04/2023 09:04 402
Thực hiện Quyết định số 270/QĐ-TCTK ngày 7 tháng 3 năm 2023 của Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê ban hành Phương án điều tra doanh nghiệp năm 2023. Ngày 30/3/2023, Cục Thống kê tỉnh Bình Phước tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ điều tra doanh nghiệp năm 2023. Tham dự Hội nghị có Lãnh đạo Cục Thống kê tỉnh Bình Phước; lãnh đạo và công chức các phòng liên quan thuộc cơ quan Cục Thống kê; lãnh đạo, công chức Chi cục Thống kê và toàn bộ điều tra viên của các Chi cục Thống kê huyện, thị xã, thành phố.

Điều tra doanh nghiệp năm 2023 thu thập các thông tin về doanh nghiệp, hợp tác xã/liên hiệp hợp tác xã (gọi chung là doanh nghiệp) nhằm mục đích: Phục vụ công tác quản lý, điều hành, đánh giá và dự báo tình hình kinh tế - xã hội, lập chính sách, kế hoạch phát triển của toàn bộ nền kinh tế và từng địa phương; phục vụ tính chỉ tiêu Tổng sản phẩm trong nước (GDP), Tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương (GRDP) năm 2022, các chỉ tiêu thống kê khác thuộc Hệ thống tài khoản quốc gia và các chỉ tiêu thống kê của các chuyên ngành kinh tế; biên soạn "Sách trắng doanh nghiệp năm 2023" và “Sách trắng hợp tác xã năm 2023”; cập nhật cơ sở dữ liệu làm dàn mẫu của các cuộc điều tra thống kê về doanh nghiệp; đáp ứng nhu cầu của các đối tượng dùng tin khác.

Tại Hội nghị tập huấn, các báo cáo viên của Cục Thống kê đã giới thiệu tới các đại biểu về Phương án Điều tra doanh nghiệp năm 2023; Các loại phiếu trong điều tra doanh nghiệp năm nay; lưu ý về các lỗi thường gặp ở những năm trước và kiểm tra dữ liệu vi mô mục; hướng dẫn sử dụng trang Web quản lý giám sát của cuộc điều tra; hướng dẫn các doanh nghiệp kê khai phiếu trên web.

 Sau phần trình bày và giới thiệu, các đại biểu tham dự tập huấn đã thảo luận về phần nghiệp vụ, các nội dung tập huấn và được thực hành trên phần mềm điều tra. 
Một số hình ảnh tại buổi tập huấn:
DN 1

DN 3

DN 2
Toàn cảnh hội nghị

 

Tác giả bài viết: VT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập4,863
  • Hôm nay620,054
  • Tháng hiện tại11,118,595
  • Tổng lượt truy cập384,238,932
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
Tổng cục Thống kê
Phân mềm giao việc_Taskgov
Điều tra thu thập thông tin lập bảng cân đối liên ngành
Chiến lược phát triển TKVN
Tuyển dụng năm 2022
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây