Kỷ niệm 78 năm ngày thành lập Ngành

Hội nghiệp tập huấn nghiệp vụ Khảo sát mức sống dân cư năm 2023

Thứ sáu - 17/02/2023 14:07 844
Ngày 15 tháng 02 năm 2023, Cục Thống kê tỉnh Bình Phước tổ chức Hội nghị tập huấn Khảo sát mức sống dân cư năm 2023. Ông Trương Quang Phúc – Quyền cục trưởng Cục Thống kê tham dự và chỉ đạo Hội nghị; dự Hội nghị còn có lãnh đạo, công chức các phòng nghiệp vụ thuộc Cục Thống kê; lãnh đạo, công chức các Chi cục Thống kê huyện, thị xã, khu vực (Chi cục thống kê cấp huyện) và lực lượng điều tra viên.
KSMS 2
Ông Trương Quang Phúc - Quyền Cục trưởng CTK phát biểu tại hội nghị

 
Khảo sát mức sống là cuộc điều tra chọn mẫu quan trọng của ngành Thống kê thuộc Chương trình điều tra thống kê quốc gia. Trong năm 2023 so với năm trước có sự một số sự thay đổi về thời gian cũng như cấu trúc phiếu hỏi: Thực hiện thu thập thông tin hàng quý; thời gian thu thập thông tin tại địa bàn là 25 ngày, thu thập thông tin vào tháng giữa các quý; trong phiếu hỏi có thêm phần thu thập thông tin về đổi mới sáng trong nông nghiệp.

Tại Hội nghị các đại biểu đã được nghe các báo cáo viên trình bày bài giảng với các nội dung như: Giới thiệu nội dung chính của Phương án điều tra và một số nét thay đổi trong Phương án Khảo sát mức sống dân cư năm 2023. Hướng dẫn nghiệp vụ thu thập thông tin phiếu điều tra; hướng dẫn sử dụng phần mềm quản lý, giám sát; hướng dẫn cài đặt và sử dụng phần mềm điều tra CAP; thực hành phần mềm điều tra CAPI.

Trong quá trình giới thiệu nội dung bài giảng, các báo cáo viên và đại biểu đã đặt các câu hỏi thảo luận, tương tác sôi nổi, làm rõ những nội dung còn băn khoăn để đi đến thống nhất nghiệp vụ. Hội nghị đã dành thời gian các đại biểu thảo luận các vấn đề liên quan nghiệp vụ điều tra và công tác tổ chức triển khai thu thập thông tin, nhất là những vấn đề còn tồn tại, hạn chế và vướng mắc của các kỳ điều tra trước để có giải pháp khắc phục trong cuộc điều tra này. Những vấn đề được các đại biểu tham dự Hội nghị nêu ra đã được các báo cáo viên, Lãnh đạo Cục Thống kê giải đáp và hướng dẫn đầy đủ.

Thông qua lớp tập huấn, các điều tra viên được trang bị đầy đủ kiến thức nghiệp vụ điều tra, kỹ năng phỏng vấn và ghi phiếu, thao tác tốt hình thức thu thập bằng CAPI trên thiết bị máy tính bảng, điện thoại thông minh; đối với giám sát viên và đội trưởng cấp huyện sử dụng thành thạo các chức năng của phần mềm quản lý, giám sát như tạo người dùng, khôi phục mật khẩu, thay đổi thiết bị cho điều tra viên, phân quyền điều tra viên, kiểm tra thông tin phiếu điều tra, tổng tợp báo cáo….
Một số hình ảnh tại hội nghị:
KSMS 5

KSMS 3

KSMS 1

KSMS 4
Toàn cảnh hội nghị
 

Tác giả bài viết: VT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập922
  • Hôm nay222,088
  • Tháng hiện tại13,328,973
  • Tổng lượt truy cập386,449,310
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
Tổng cục Thống kê
Phân mềm giao việc_Taskgov
Điều tra thu thập thông tin lập bảng cân đối liên ngành
Chiến lược phát triển TKVN
Tuyển dụng năm 2022
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây