Sở Y tế các tỉnh, thành vùng Đông Nam bộ tổ chức ký kết thoả thuận hợp tác giai đoạn 2023 - 2025

Chủ nhật - 05/11/2023 22:08 228
Sở Y tế các tỉnh, thành vùng Đông Nam bộ gồm: Bình Phước, TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu và Tây Ninh mới đây đã tổ chức ký kết thoả thuận hợp tác giai đoạn 2023 - 2025.
Sở Y tế các tỉnh, thành vùng Đông Nam bộ tổ chức ký kết thoả thuận hợp tác giai đoạn 2023 - 2025
Tham dự chương trình, Sở Y tế tỉnh Bình Phước do BSCKII. Đỗ Thị Nguyên – Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế làm Trưởng đoàn cùng lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Bệnh viện Đa khoa tỉnh và các đơn vị chuyên môn.

Tại hội nghị, Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh và Sở Y tế tỉnh Bình Phước cùng các tỉnh vùng Đông Nam Bộ đã thảo luận và thống nhất các chủ đề ưu tiên cần tăng cường kết nối, phối hợp, chuyển giao và chia sẻ kinh nghiệm giữa Ngành Y tế TPHCM và các tỉnh vùng Đông Nam bộ với các nội dung trọng tâm như: hợp tác, hỗ trợ chuyển giao kỹ thuật giữa các bệnh viện đa khoa, chuyên khoa tuyến cuối trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh và các bệnh viện tuyến tỉnh thuộc vùng Đông Nam Bộ; xây dựng mạng lưới các chuyên khoa từ các bệnh viện tuyến cuối tại TP. Hồ Chí Minh đến các bệnh viện tuyến tỉnh, tuyến huyện và tuyến y tế cơ sở, ưu tiên các chuyên khoa sản, nhi, ngoại thần kinh và ngoại chấn thương, đột quỵ, tim mạch, ung bướu…; tăng cường kết nối và liên thông dữ liệu trong công tác phòng chống dịch, công tác quản lý ngành…



Ngành y tế tỉnh Bình Phước còn đề xuất TP. Hồ Chí Minh tiếp tục hợp tác, hỗ trợ công tác đào tạo liên tục cho các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh Bình Phước. Ngoài ra, phát triển thêm các phòng khám vệ tinh hoặc hình thành thêm cơ sở 2 của các bệnh viện đa khoa, chuyên khoa tuyến cuối của TPHCM đặt tại các tỉnh trong vùng Đông Nam bộ, đặc biệt trên địa bàn tỉnh Bình Phước.

Một trong những ý tưởng về sản phẩm hợp tác và phát triển giữa Ngành Y tế TPHCM và các tỉnh vùng Đông Nam bộ cầm sớm trở thành hiện thực đó là xây dựng nền tảng ứng dụng kết nối, liên thông dữ liệu quản lý hành nghề khám, chữa bệnh giữa các địa phương với nhau đã được các đại biểu tham dự hội nghị thống nhất cao.


Cũng tại hội nghị này, CDC các tỉnh trong khu vực còn ký kết Bản ghi nhớ tăng cường hợp tác, nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch. Trong đó có các nội dung hợp tác như: thiết lập kênh chia sẻ thông tin về tình hình dịch bệnh, các sự kiện hoặc có vấn đề y tế công cộng tại địa phương; thực hiện đánh giá nguy cơ dịch bệnh nội tại và khu vực dựa trên các yếu tố dân cư, kinh tế, văn hóa, xã hội của từng địa phương; giám sát tác nhân của các dịch bệnh lưu hành và các dịch bệnh nguy hiểm gây dịch khác; sẵn sàng chia sẻ chuyên môn, kỹ thuật, mô hình hay và sáng tạo, hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch bệnh; sẵn sàng chi viện hỗ trợ nguồn nguồn lực phòng, chống dịch trong các tình huống khẩn cấp.




Sở Y tế

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,314
  • Hôm nay910,271
  • Tháng hiện tại11,408,812
  • Tổng lượt truy cập384,529,149
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây