Tổng kết chương trình Phẫu thuật đục thủy tinh thể bằng phương pháp Phaco hiện đại do Sở Y tế Bình Phước phối hợp với Tổ chức chống mù loà Châu Á – APBA và Bệnh viện đa khoa tỉnh đã tổ chức tại huyện Bù Đăng

Thứ tư - 22/11/2023 07:41 196
Vào ngày 19/11/2023, Sở Y tế Bình Phước phối hợp với Tổ chức chống mù loà Châu Á – APBA và Bệnh viện đa khoa tỉnh đã tổ chức tổng kết chương trình Phẫu thuật đục thủy tinh thể bằng phương pháp Phaco hiện đại cho các đối tượng chính sách và đồng bào dân tộc thiểu số, nhân dân có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Bù Đăng.
Tham dự chương trình, về phía Tổ chức chống mù loà châu Á – APBA có sự tham dự của GS.BS. Hattori Tadashi -  Giám đốc điều hành. Về phía lãnh đạo tỉnh Bình Phước có sự tham dự của BSCKII. Đỗ Thị Nguyên – Phó Giám đốc Sở Y tế, Phó Trưởng Ban Bảo vệ chăm sóc sức khoẻ cán bộ tỉnh.

Chương trình diễn ra trong 3 ngày từ 17 đến 19/11 tại huyện Bù Đăng, với Đội ngũ bác sĩ là các chuyên gia Nhãn khoa chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm và y đức với hệ thống trang thiết bị hiện đại kết hợp ứng dụng nền tảng công nghệ tiên tiến phục vụ điều trị và phẫu thuật an toàn, hiệu quả. Qua đó khám, tư vấn, phẫu thuật đục thủy tinh thể miễn phí cho các đối tượng, với 89 trường hợp đủ điều kiện, chương trình đã thực hiện thành tất cả các ca mổ cho người dân.


Phát biểu tại buổi Lễ, BSCKII. Đỗ Thị Nguyên đã gửi lời tri ân sâu sắc đến quý lãnh đạo và tập thể thành viên Tổ chức chống mù loà châu Á – APBA đã tổ chức khám, tư vấn, phẫu thuật đục thủy tinh thể miễn phí nhằm giúp người bệnh “tìm lại ánh sáng” khi bị giảm thị lực nghiêm trọng.



BSCKII. Đỗ Thị Nguyên chia sẻ “Trên địa bàn Tỉnh Bình Phước, số người bị đục thể tinh thể khá cao, tuy nhiên nhờ sự hỗ trợ của nhiều đơn vị tài trợ nên nhiều bệnh nhân đã được phẫu thuật đục thủy tinh thể miễn phí. Sở Y tế Bình Phước rất mong tiếp tục nhận được sự đồng hành và hỗ trợ của Tổ chức chống mù loà châu Á đối với công tác chăm sóc sức khoẻ nói chung và chữa đục thuỷ tinh thể nói riêng cho người dân trên địa bàn tỉnh Bình Phước”./.

Sở Y tế

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập5,208
  • Hôm nay924,748
  • Tháng hiện tại12,443,569
  • Tổng lượt truy cập385,563,906
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây