Cứu sống bệnh nhân vỡ thai ngoài tử cung

Thứ hai - 18/09/2023 12:27 168
Trung tâm Y tế huyện Bù Đăng vừa cứu sống một bệnh nhân bị vỡ thai ngoài tử cung.Trước đó, 21 giờ 50 phút ngày 17-9, bệnh nhân Xồng Y. R. (SN 1999, ngụ thôn 12, xã Thống Nhất, huyện Bù Đăng) được người nhà đưa vào Trung tâm Y tế huyện Bù Đăng trong tình trạng đau bụng dữ dội, huyết áp không đo được, bệnh nhân lơ mơ.

Qua khai thác bệnh sử, người nhà cho biết bệnh nhân đau bụng âm ỉ mấy ngày trước, tự test thai tại nhà, không đi siêu âm. Đến tối ngày 17-9 thì đau bụng dữ dội.

Bác sĩ Trần Đình Dương, Khoa sản Trung tâm Y tế huyện Bù Đăng thăm, khám cho bệnh nhân sau phẫu thuật

Sau khi nhập viện, chị R. được êkip trực cho xét nghiệm máu và siêu âm vùng bụng. Kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhân có thai, đồng thời bị mất máu do thai ngoài tử cung bên phải vỡ, nên đã tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhân. Khi mở ổ bụng, bác sĩ phẫu thuật thấy khối thai nằm ở một bên vòi trứng đã bị vỡ nát, mạch máu bị xé rách tại chỗ vỡ, đang phun máu vào ổ bụng. Êkíp mổ nhanh chóng thực hiện cầm các mạch máu và tiến hành cắt bỏ khối thai ngoài tử cung bị vỡ. Đồng thời huy động nguồn máu tươi toàn phần từ nhân viên y tế để cứu sống sản phụ.

Sau phẫu thuật, các bác sĩ tiếp tục truyền máu cho bệnh nhân. Sau khi được truyền 3 đơn vị máu, bệnh nhân tỉnh lại, giảm tình trạng lơ mơ, huyết áp, mạch được cải thiện nhanh chóng. Sáng 18-9, bệnh nhân tỉnh táo hoàn toàn, giao tiếp tốt. 

Bác sĩ Nguyễn Thanh Hợi, Phó Giám đốc trung tâm Y tế huyện Bù Đăng cho biết: Thai ngoài tử cung vỡ là một cấp cứu trong sản phụ khoa, đe dọa nghiêm trọng tính mạng thai phụ nếu không đến bệnh viện kịp thời và chẩn đoán xử trí chậm. Thai ngoài tử cung có thể có các triệu chứng dễ nhận biết như: Trễ kinh, đau bụng dưới, ra huyết âm đạo rỉ rả kéo dài, nhất là nếu đau tăng dần, mệt nhiều, vã mồ hôi, ngất xỉu… cần phải đến các bệnh viện hoặc cơ sở y tế gần nhất để được chẩn đoán, điều trị kịp thời./.

Nguồn tin: Mỹ Hiệp - https://baobinhphuoc.com.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập3,769
  • Hôm nay790,231
  • Tháng hiện tại12,309,052
  • Tổng lượt truy cập385,429,389
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây