Ngành Y tế Bình Phước tham quan mô hình chuyển đổi số trong khám chữa bệnh tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Bình Phước

Thứ ba - 08/10/2024 19:30
Ngày 8/10/2024, Ngành Y tế Bình Phước tham quan học hỏi mô hình chuyển đổi số tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Bình Phước. Tham dự chương trình có sự tham dự của BSCKII. Đỗ Thị Nguyên - Giám đốc Sở Y tế, BSCKII. Đặng Văn Đẩu - Giám đốc Bệnh viện Hoàn Mỹ Bình Phước, cùng lãnh đạo các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh.
Bệnh viện Hoàn Mỹ Bình Phước hiện có 7 khoa, phòng chuyên môn. Để đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe người dân, bệnh viện đã đầu tư mua sắm nhiều máy móc, thiết bị y tế hiện đại như máy MRI 1.5Tesla, có khả năng chụp toàn thân; máy CT 160 lát cắt, sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI); hệ thống xét nghiệm hiện đạo cho kết quả nhanh, độ chính xác cao; máy nội soi tiêu hóa tiên tiến có thể phát hiện sớm dấu hiệu tiền ung thư ống tiêu hóa, giúp người bệnh được chữa trị sớm, tăng cơ hội sống cho người bệnh.
Giám đốc Bệnh viện Hoàn Mỹ Bình Phước Đặng Văn Đẩu tặng hoa chúc mừng Giám đốc Sở Y tế Đỗ Thị Nguyên về dự buổi lễ tham quan mô hình chuyển đổi số trong khám chữa bệnh tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Bình Phước
Đẩy mạnh chuyển đổi số trong vận hành và khám, chữa bệnh, bệnh viện Hoàn Mỹ Bình Phước đã ứng dụng công nghệ trong vận hành và quản trị tài chính như: Công cụ hỗ trợ kiểm tra lỗi dữ liệu XML thanh toán BHYT; Phần mềm Base Work+ ứng dụng trong vận hành và quản trị; kết nối QR Code của VNPAY vào hệ thống phần mềm quản lý bệnh viện; phần mềm giám định bảo hiểm y tế nhằm tránh thất thoát trong quyết toán BHYT, giảm chi phí nhân sự quản lý hồ sơ BHYT, quản lý chặt chẽ dữ liệu BHYT. Cùng với đó là kết nối QR Code của VNPAY vào hệ thống phần mềm quản lý bệnh viện, giúp giảm quy trình và thời gian chờ đợi của khách hàng…
Các đại biểu tham dự lễ tham quan mô hình chuyển đổi số trong khám chữa bệnh tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Bình Phước
Đặc biệt, thực hiện đề án 06/CP trong lĩnh vực y tế đã mang lại hiệu quả rõ rệt giúp bệnh viện Hoàn Mỹ giảm sai sót khi thông tin được lấy từ dữ liệu HIS; giảm thời gian nhập liệu. Bệnh viện đã cấp giấy chứng sinh cho 1.736 trẻ; khám sức khỏe lái xe cho 508 người; tiếp nhận 34.221 lượt khám chữa bệnh bằng CCCD; thanh toán không tiền mặt đạt 68 tỷ đồng… Với nhiều giải pháp chuyển đổi số tại bệnh viện Hoàn Mỹ đang giúp tối ưu hóa quy trình làm việc; nâng cao trải nghiệm của khách hàng; quản lý tài chính chặt chẽ hơn.
BSCKII. Đỗ Thị Nguyên, Giám đốc Sở Y tế phát biểu tại buổi lễ cho biết: Chuyển đổi số y tế là ứng dụng công nghệ thông tin một cách tổng thể và toàn diện, mang đến sự thay đổi tích cực toàn bộ hoạt động y tế trong chăm sóc sức khỏe. Việc triển khai mô hình cơ sở khám, chữa bệnh hiện đại không chỉ đáp ứng nhu cầu điều trị mà còn chú trọng đến chất lượng dịch vụ và trải nghiệm của người bệnh. Những tiện ích, thiết bị hiện đại và quy trình làm việc khoa học sẽ giúp chúng ta nâng cao hiệu quả khám chữa bệnh.
Bác sĩ CKII Đỗ Thị Nguyên, Giám đốc Sở Y tế phát biểu tại buổi lễ

Với sự n lực của toàn thể cán bộ, nhân viên ngành y tế, công tác chuyển đổi số của tỉnh đã đạt được nhiều thành tích đáng khích lệ, trong đó có thể kể đến 100% cơ sở khám bệnh công lập đã triển khai tiếp nhận đăng ký khám bệnh bằng CCCD có gắn chíp, VNeID, VssID; 100% cơ sở khám chữa bệnh triển khai phần mềm quản lý khám, chữa bệnh và thanh toán điện tử, không dùng tiền mặt trong thanh toán viện phí; 100% cơ sở khám chữa bệnh công lập triển khai kê đơn thuốc điện tử. Tuy nhiên, để đạt được sự đồng bộ, ứng dụng một cách thiết thực và hiệu quả về chuyển đổi số trong công tác khám, chữa bệnh vẫn đòi hỏi sự nỗ lực hơn nữa. Cần đẩy mạnh các đề án, chính sách thúc đẩy chuyển đổi số có sự thay đổi trong tư duy, cách thức làm việc và tiếp cận của từng nhân viên, lãnh đạo các đơn vị.

Thông qua tham quan mô hình chuyển đổi số trong hoạt động khám chữa bệnh tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Bình Phước, các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn tỉnh được học tập, qua đó ứng dụng vào thực tiễn, cải tiến hoạt động chuyển đổi số để nâng cao chất lượng khám bệnh, chữa bệnh của đơn vị.   
                                                                                    Xuân Hiệp

Tác giả: Y tế Sở

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,006
  • Hôm nay83,521
  • Tháng hiện tại6,082,018
  • Tổng lượt truy cập441,885,637
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây