Trung tâm Y tế huyện khám sức khỏe cho người cao tuổi

Thứ năm - 10/10/2024 14:03
Thực hiện Dự án 7 - Chăm sóc sức khỏe nhân dân, nâng cao thể trạng, tầm vóc người dân tộc thiểu số; phòng chống suy dinh dưỡng trẻ em thuộc Chương trình mục tiêu Quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn huyện Phú Riềng, ngày 10/10/2024, Trung tâm Y tế huyện tổ chức khám sức khỏe, sàng lọc một số bệnh thường gặp cho 41 người cao tuổi thuộc 02 xã: Phước Tân và Bình Sơn.
Đông đảo người cao tuổi đến khám sức khỏe tại Trạm Y tế xã Phước Tân, huyện Phú Riềng
Tại các điểm khám, Trung tâm Y tế huyện Phú Riềng đã tổ chức khám sức khỏe cho người cao tuổi (từ 60 tuổi trở lên): Đo huyết áp, siêu âm sàng lọc, xét nghiệm máu, khám sàng lọc một số bệnh thường gặp ở người cao tuổi. Đồng thời trong quá trình thăm khám, các cụ còn được các bác sĩ tham gia Đoàn khám tư vấn về nguyên nhân và cách phòng ngừa các bệnh thường gặp ở người cao tuổi.
Để công tác khám sức khỏe cho người cao tuổi đạt kết quả tốt, Trạm Y tế các xã đã phối hợp với chính quyền địa phương, thông báo địa điểm và thời gian cụ thể cho người cao tuổi đến khám theo đúng lịch, hướng dẫn người cao tuổi khi đến khám mang theo giấy tờ tùy thân, thẻ hội viên người cao tuổi, thẻ bảo hiểm y tế (nếu có). Đồng thời chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ, trang thiết bị y tế để tổ chức khám sức khỏe theo yêu cầu chuyên môn để phục vụ Đoàn khám.
Bác sĩ siêu âm sàng lọc cho người cao tuổi

Việc khám sức khỏe cho người cao tuổi đóng vai trò quan trọng, không chỉ giúp chăm sóc, theo dõi sức khỏe người cao tuổi mà còn góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về vai trò, trách nhiệm và tầm quan trọng của việc chăm sóc người cao tuổi. Qua đó, góp phần thực hiện mục tiêu đến năm 2025 có 80% người cao tuổi được khám sức khỏe định kỳ ít nhất 1 lần/năm và được lập hồ sơ theo dõi quản lý sức khỏe theo đề án chăm sóc sức khỏe người cao tuổi giai đoạn 2017 - 2025 của Bộ Y tế. Theo kế hoạch Trung tâm Y tế huyện sẽ tiếp tục triển khai công tác khám sức khỏe cho 130 người cao tuổi xã Long Hà và Long Bình vào các ngày 11-12/10/2024 tại Trạm Y tế xã.
Đinh Tùng
Trung tâm Y tế huyện Phú Riềng

Tác giả: Y tế Sở

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,023
  • Hôm nay82,896
  • Tháng hiện tại6,081,393
  • Tổng lượt truy cập441,885,012
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây