Trung tâm Y tế TP. Đồng Xoài giám sát chiến dịch phòng, chống sốt xuất huyết tại phường Tân Đồng

Thứ hai - 23/09/2024 11:00
Trung tâm Y tế thành phố Đồng Xoài phối hợp vừa phối hợp với Trạm Y tế, Trưởng khu phố, phường Tân Đồng giám sát kết quả chiến dịch vệ sinh môi trường, diệt lăng quăng và phun hóa chất phòng, chống sốt xuất huyết tại khu phố 2 và 3.
Tại buổi giám sát đánh giá thực tế hiệu quả của các biện pháp đã triển khai, từ đó rút ra những bài học kinh nghiệm để nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết trong thời gian tới.

Đoàn giám sát đã tiến hành kiểm tra những khu vực đã được vệ sinh, phun thuốc. Qua kiểm tra ngẫu nhiên một số hộ dân nhìn chung môi trường sạch sẽ, gọn gàng, dụng cụ chứa nước được đậy nắp, thả cá, phế thải thu gom gọn. Nhưng vẫn còn một vài hộ còn chủ quan hứng nước mưa sử dụng không đậy nắp, thả cá nên có lăng quăng. Đoàn cũng đã nhắc nhở và hướng dẫn cách xử lý và các biện pháp phòng, chống bệnh Sốt xuất huyết.
Các hộ dân khu phố 2, 3 vệ sinh môi trường phòng, chống muỗi sinh sản và phát triển

Qua buổi giám sát, đoàn đánh giá cao những nỗ lực của các cấp chính quyền, ban ngành, đoàn thể và nhân dân trong việc thực hiện chiến dịch. Tuy nhiên, vẫn còn một số hạn chế cần được khắc phục như: Thường xuyên xúc rửa các vật dụng chứa nước, đặc biệt là nước mưa; vệ sinh môi trường, phát quang bụi rậm, khơi thông dòng chảy, thu gom phế liệu…ít nhất tuần 1 lần. 
Ngô Quang Dưỡng
Trưởng khoa khoa KSBT HIV/AIDS - TTYT thành phố Đồng Xoài
 

Tác giả: Y tế Sở

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2
  • Hôm nay153,195
  • Tháng hiện tại9,379,271
  • Tổng lượt truy cập434,754,536
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây