Trung tâm Y tế thành phố Đồng Xoài nâng cao tỷ lệ tiêm chủng mở rộng

Thứ bảy - 12/10/2024 15:38
Tiêm chủng là để phòng, chống các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, góp phần bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Nhận thức được tầm quan trọng của công tác tiêm chủng mở rộng Trung tâm Y tế thành phố Đồng Xoài triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, quyết liệt nhằm nâng cao tỷ lệ tiêm chủng cho trẻ.
Nhân viên trạm y tế phường Tân Bình, thành phố Đồng Xoài tiêm vắc- xin cho trẻ
Nhờ thực hiện tốt công tác tiêm chủng mở rộng, nâng cao khả năng phòng, chống dịch bệnh. Từ đầu năm, Trung tâm Y tế thành phố Đồng Xoài đã xây dựng kế hoạch tiêm chủng cụ thể, chi tiết đến từng tháng, quý, năm. Hệ thống y tế dự phòng được củng cố, trang thiết bị y tế được đầu tư đầy đủ, hiện đại. Các cán bộ y tế thường xuyên được tập huấn chuyên môn nghiệp vụ về an toàn tiêm chủng, đảm bảo thực hiện đúng quy trình kỹ thuật. Hàng tháng vào ngày tiêm chủng mở rộng TTYT sắp xếp, tăng cường Bác sĩ, nhân viên về Trạm Y tế. Cử đoàn giám sát luôn luôn theo sát, đôn đốc, hỗ trợ việc thực hiện đúng quy trình, quy định thực hiện theo thông tư, hướng dẫn của Bộ Y tế.
Các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương tích cực tuyên truyền vận động người dân nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của tiêm chủng. Các ban, ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội tích cực tham gia hỗ trợ ngành Y tế trong công tác tiêm chủng.
Nỗ lực của các cấp, ngành và sự đồng lòng của người dân, tỷ lệ tiêm chủng mở rộng tại thành phố Đồng Xoài đã đạt và duy trì ở mức cao trong những năm gần đây. Tuy nhiên thời gian này do nguồn cung ứng và phân bổ vắc xin từ tuyến trên về chưa đầy đủ, đôi khi còn bị gián đoạn nên tỷ lệ tiêm chủng chưa cao. Trung tâm Y tế đã đẩy mạnh công tác truyền thông, tuyên truyền khuyến khích các bà mẹ gia đình có điều kiện có con em trong độ tuổi tiêm chủng chích vắc xin dịch vụ tại các cơ sở được cấp phép để bảo vệ trẻ kịp thời.
Nhiều người dân bày tỏ sự hài lòng với chất lượng dịch vụ tiêm chủng tại các cơ sở y tế. Họ đánh giá cao sự nhiệt tình, chu đáo của cán bộ y tế và khẳng định sẽ tiếp tục đưa con em đi tiêm chủng đầy đủ, đúng lịch thời gian hàng tháng vào ngày 22-23 tại 8/8 Trạm Y tế xã, phường.
Tiêm chủng mở rộng là trách nhiệm của mỗi cá nhân, gia đình và cộng đồng. Việc nâng cao tỷ lệ tiêm chủng góp phần bảo vệ sức khỏe trẻ em, tạo nền tảng cho sự phát triển bền vững của đất nước. Thành phố Đồng Xoài sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức của người dân về tầm quan trọng của tiêm chủng, phấn đấu đạt tỷ lệ tiêm chủng cao nhất, góp phần bảo vệ sức khỏe cho thế hệ tương lai. 
Với sự chung tay góp sức của các cấp, ngành và người dân, công tác tiêm chủng mở rộng tại thành phố Đồng Xoài sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành công, góp phần bảo vệ sức khỏe cho trẻ em và xây dựng một cộng đồng khỏe mạnh.
Ngô Quang Dưỡng
Trung tâm Y tế thành phố Đồng Xoài

Tác giả: Y tế Sở

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập985
  • Hôm nay82,681
  • Tháng hiện tại6,081,178
  • Tổng lượt truy cập441,884,797
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây