Tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ trong tình hình mới

Thứ tư - 06/09/2023 09:25 1049
Nhằm Thiết lập trật tự, kỷ cương trong chấp hành pháp luật về giao thông của cả người tham gia giao thông và lực lượng thực thi pháp luật về giao thông, UBND tỉnh Bình Phước ban hành Kế hoạch tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ trong tình hình mới.
       Mục tiêu chính của Kế hoạch là: 
        - Thiết lập trật tự, kỷ cương trong chấp hành pháp luật về giao thông của cả người tham gia giao thông và lực lượng thực thi pháp luật về giao thông.
        - Xây dựng ý thức tự giác, ứng xử văn minh, chuẩn mực của người dân khi tham gia giao thông, từng bước hình thành rõ nét văn hóa giao thông trong Nhân dân.
        - Giảm thiểu tai nạn giao thông (TNGT), trọng tâm là bảo đảm an ninh, an toàn sức khỏe, tính mạng, tài sản của Nhân dân; khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông.
        Theo đó, kế hoạch yêu cầu phải quán triệt quan điểm: Đổi mới về tư duy, nhận thức và hành động, xác định bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) là động lực phát triển kinh tế - xã hội, là thành tố quan trọng trong bảo đảm an ninh con người, an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội của đất nước. Lấy người dân là trung tâm, là chủ thể, động lực, nguồn lực; đặt an toàn về tính mạng, sức khỏe, tài sản của người dân là trên hết, trước hết; bảo đảm các quyền lợi cho người dân là ưu tiên hàng đầu trong mọi hoạt động của lực lượng chức năng
        Đề cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, đồng thời bảo đảm sự phối hợp có hiệu quả của các cấp, các ngành, các địa phương trong việc triển khai thực hiện; Ứng dụng khoa học công nghệ hiện đại để đổi mới căn bản toàn diện công tác bảo đảm TTATGT đường bộ theo định hướng phát triển kinh tế số, xã hội số của đất nước.
           Nhiệm vụ, giải pháp thực hiện theo Kế hoạch số 160/KH-UBND ngày 12/5/2023 của UBND tỉnh được đính kèm dưới bài viết.

         Theo đó, UBND tỉnh giao các cơ quan, đơn vị được giao nhiệm vụ xây dựng Kế hoạch cụ thể hóa các nhiệm vụ, giải pháp và phân công trách nhiệm rõ ràng, cụ thể để tổ chức triển khai thực hiện, định kỳ và đột xuất tổng hợp tình hình, kết quả báo cáo ủy ban nhân dân tỉnh (qua Công an tỉnh) để báo cáo theo quy địnhCông an tỉnh (Thường trực Ban An toàn giao thông tỉnh) theo dõi, kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị và địa phương thực hiện.

Tác giả bài viết: Nguyễn Văn Dịnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập881
  • Hôm nay38,273
  • Tháng hiện tại4,656,807
  • Tổng lượt truy cập411,398,661
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây