Thị xã Phước Long triển khai Đề án truyền thông về quyền con người ở Việt Nam giai đoạn 2023 – 2028

Chủ nhật - 15/09/2024 23:17
Ngày 27/9/2023, UBND thị xã Phước Long ban hành Kế hoạch số 221/KH-UBND về triển khai thực hiện Đề án truyền thông về quyền con người ở Việt Nam trên địa bàn thị xã Phước Long giai đoạn 2023-2028
     Với mục tiêu đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về quyền con người trên địa bàn thị xã, góp phần tạo sự chuyển biến trong nhận thức, hiểu biết của toàn xã hội về quyền con người; thông tin đầy đủ giúp người dân hiểu rõ về quan điểm, chủ trương, nỗ lực và kết quả đạt được trong công tác bảo vệ và thúc đẩy quyền con người ở Việt Nam.
     Mục tiêu cụ thể đến năm 2028:
     - Phấn đấu 100% cơ quan hành chính nhà nước thực hiện cơ chế phát ngôn và cung cấp thông tin định kỳ cho báo chí (theo quy định) về công tác quyền con người để thông tin kịp thời và tương xứng với các nỗ lực và thành tựu đảm bảo quyền con người của các cơ quan chức năng nói riêng và của thị xã nói chung.
      - Phấn đấu 100% cán bộ làm công tác truyền thông quyền con người, 100% cán bộ làm công tác quản lý thông tin, truyền thông, 100% nhân sự tham gia công tác thông tin đối ngoại, 70% cán bộ chủ chốt của các tổ chức chính trị - xã hội ở cấp thị xã và các phường, xã được cập nhật thông tin, tập huấn kiến thức và kỹ năng truyền thông về quyền con người.
     - Giảm thông tin sai lệch, tin giả, tin xấu độc xâm hại quyền con người trên không gian mạng xuống khoảng 10% tổng số thông tin về quyền con người ở Việt Nam; phát hiện, xử lý hiệu quả khoảng 90% tin giả, tin xấu độc xâm hại quyền con người trên không gian mạng.
     Đối tượng thông tin, truyền thông là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các tổ chức chính trị - xã hội; cán bộ làm công tác quyền con người, truyền thông, thông tin đối ngoại, công tác vận động quần chúng tại các ban, ngành, hội đoàn thể thị xã và UBND các xã, phường; Các tầng lớp nhân dân, các cộng đồng tôn giáo, dân tộc, đặc biệt là giới trí thức, chức sắc tôn giáo, người có uy tín trong đồng dân tộc thiểu số, thanh niên, hội viên, đoàn viên, học sinh.
     Nội dung tập trung tuyên truyên: Tuyên truyền, phổ biến Quyết định số 1079/QĐ-TTg ngày 14/9/2022 của Thủ tướng Chính phủ; Cung cấp các thông tin về việc triển khai thực hiện công tác quyền con người trên địa bàn thị xã cho các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương.
     Triển khai xây dựng các sản phẩm truyền thông về quyền con người phù hợp với tình hình thực tế của địa phương (phóng sự phát thanh, tiểu phẩm, video clip...) để đăng phát trên hệ thống truyền thanh cơ sở, bảng tin điện tử, cụm thông tin cơ sở và các loại hình thông tin cơ sở khác. Tổ chức tuyên truyền lưu động về quyền con người.
     Tổ chức truyền thông, lồng ghép truyền thông về quyền con người trong chương trình giáo dục chính khóa, ngoại khóa phù hợp với các cấp học.
     Cập nhật thông tin các điều ước quốc tế liên quan đến quyền con người mà Việt Nam là thành viên để gửi đến các cơ quan chức năng liên quan; theo dõi, tổng hợp, báo cáo các cơ quan chức năng Sở Ngoại vụ việc thực hiện các điều ước quốc tế về quyền con người tại địa phương. Phối hợp các cơ quan chức năng liên quan quản lý phóng viên báo chí nước ngoài (nếu có) đến tìm hiểu, đưa tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội tại thị xã.
     Kế hoạch phân công Phòng Văn hóa và Thông tin là cơ quan đầu mối có trách nhiệm theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc triển khai thực hiện Kế hoạch; định kỳ tổng hợp báo cáo Sở Thông tin và Truyền thông, UBND thị xã kết quả thực hiện kế hoạch./.

 

Tác giả: Nguyễn Dinh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập774
  • Hôm nay78,225
  • Tháng hiện tại9,304,301
  • Tổng lượt truy cập434,679,566
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây