Phối hợp trong công tác thông tin, tuyên truyền; thúc đẩy văn hóa đọc trong thanh niên

Thứ ba - 22/11/2022 14:36 824
Đây là một trong những nội dung phối hợp hoạt động theo Chương trình phối giữa Sở Thông tin và Truyền thông và Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Bình Phước giai đoạn 2022-2026. Cụ thể:
- Tăng cường hỗ trợ tuyên truyền về các hoạt động và những sự kiện lớn của Tỉnh Đoàn trên báo chí, hệ thống thông tin cơ sở, trang thông tin điện tử và mạng xã hội.
- Phối hợp tăng cường tuyên truyền, giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thanh thiếu nhi trên không gian mạng; triển khai các cuộc vận động, chương trình tham gia xây dựng môi trường mạng an toàn, lành mạnh trong thanh thiếu nhi; tuyên truyền, hướng dẫn thanh thiếu nhi thực hiện bộ quy tắc ứng xử trên mạng xã hội.
- Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Tỉnh Đoàn thường xuyên cung cấp thông tin cho báo chí, hệ thống thông tin cơ sở, trang thông tin điện tử nhằm triển khai thực hiện hiệu quả Chương trình “Bảo vệ trẻ em tương tác lành mạnh, sáng tạo trên môi trường mạng giai đoạn 2021-2025”.
- Phối hợp thông tin, tuyên truyền nhằm cổ vũ, biểu dương, nhân rộng các mô hình tiêu biểu, cách làm sáng tạo của đoàn viên, thanh niên; cá nhân điển hình tiên tiến trong tổ chức Đoàn thực hiện công tác an sinh xã hội, khởi nghiệp, lập nghiệp; phòng chống, khắc phục hậu quả thiên tai và dịch bệnh.
- Phối hợp trong công tác tổ chức các hội nghị, hội thảo khoa học, diễn đàn, tọa đàm, đặc biệt là các phong trào, chương trình lớn về ứng dụng công nghệ thông tin; hướng dẫn, hỗ trợ tìm kiếm, khai thác thông tin và xây dựng xã hội học tập trên mạng Internet.
- Phối hợp trong việc phát hiện, xử lý các thông tin sai trái trên mạng theo quy định của pháp luật. Tỉnh Đoàn có cơ chế gửi thông tin định kỳ hoặc đột xuất về các trường hợp đăng thông tin sai trái trên mạng, đăng thông tin gây ảnh hưởng tiêu cực đến thanh thiếu nhi để Sở Thông tin và Truyền thông xử lý.
- Phối hợp tổ chức tập huấn về công tác thông tin, tuyên truyền, xử lý thông tin đặc biệt là thông trên môi trường mạng và hội nhập quốc tế dành cho cán bộ chủ chốt của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và các tổ chức của thanh niên.
- Ưu tiên truyền thông, quảng bá về các đầu sách của các Nhà xuất bản thuộc Bộ thông tin và Truyền thông và thuộc Trung ương Đoàn trên các phương tiện thông tin truyền thông và tại các hội nghị, hội thảo về Ngày sách và văn hóa đọc trong toàn tỉnh.
- Tổ chức các hoạt động, các cuộc thi, các giải thưởng thúc đẩy văn hóa đọc, hình thành thói quen đọc sách và xuất bản những cuốn sách có giá trị, hữu ích với thanh thiếu nhi.

Tác giả bài viết: Ngọc Vinh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,800
  • Hôm nay119,166
  • Tháng hiện tại6,754,602
  • Tổng lượt truy cập393,297,655
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây