Thúc đẩy công tác truyền thông quảng bá hình ảnh Việt Nam ra nước ngoài theo cách làm mới

Chủ nhật - 09/07/2023 16:37 559
Ngày 10/3/2023 Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành Công văn số 765/BTTTT-TTĐN về việc thúc đẩy công tác truyền thông quảng bá hình ảnh Việt Nam ra nước ngoài theo cách làm mới.
Theo đó, tháng 2/2022, Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành Công văn số 532/BTTTT-TTĐN hướng dẫn thực hiện thí điểm truyền thông quảng bá hình ảnh Việt Nam ra nước ngoài theo cách làm mới (13 trang gồm Khung truyền thông thống nhất để quảng bá hình ảnh địa phương, hình ảnh quốc gia) và tổ chức tập huấn cho 63 địa phương với gần 200 đại biểu đến từ các sở, ngành của các địa phương, các đại biểu tham gia đánh giá cao cách làm mới, cho rằng cách làm hay, mới mẻ, sẽ thúc đẩy địa phương xây dựng hình ảnh, truyền thông quảng bá theo Khung truyền thông chung (gồm 22 yếu tố), thúc đẩy tăng thứ hạng quốc gia trong thời gian tới.
Qua theo dõi kết quả thực hiện năm 2022, kế hoạch công tác thông tin đối ngoại (TTĐN) năm 2023, tính đến ngày 15/02/2023, đã có 44/63 địa phương gửi kế hoạch TTĐN, 100% địa phương có lồng ghép triển khai nhiệm vụ quảng bá hình ảnh địa phương, trong đó, có 03/08 địa phương thực hiện thí điểm năm 2022 gồm Quảng Ninh, Thừa Thiên Huế, Cần Thơ đã xây dựng nhiệm vụ truyền thông quảng bá (trong kế hoạch TTĐN năm 2023), Hải Phòng đã gửi Kế hoạch TTĐN nhưng chưa triển khai hoạt động truyền thông quảng bá theo cách làm mới, 05 địa phương khác chưa gửi Kế hoạch TTĐN (Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Quảng Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu). Kế hoạch TTĐN năm 2023 của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cho thấy nhiều địa phương vẫn chưa rõ về cách làm mới.
Để thúc đẩy việc xây dựng và truyền thông quảng bá hình ảnh địa phương, hình ảnh quốc gia ra thế giới, Bộ TTTT tiếp tục tổ chức hướng dẫn các địa phương xây dựng Chương trình truyền thông quảng bá theo cách làm mới. Mục tiêu của hướng dẫn lần này là thúc đẩy các địa phương hành động thông qua việc xây dựng Chương trình, Kế hoạch hành động cụ thể, qua đó, thúc đẩy các địa phương xây dựng và truyền thông quảng bá thương hiệu, hình ảnh địa phương ra thế giới nhằm mang lại các lợi ích về kinh tế - xã hội cho địa phương như tăng đầu tư và khách du lịch nước ngoài, thúc đẩy thương hiệu sản phẩm xuất xứ từ địa phương ra thế giới, qua đó, cũng góp phần xây dựng và nâng cao thứ hạng hình ảnh Việt Nam trên bảng xếp hạng của các tổ chức quốc tế. Bộ TTTT đã dự thảo Khung Chương trình để các địa phương tham khảo, thực hiện.
Việc đẩy mạnh truyền thông quảng bá theo cách làm mới “ lấy địa phương làm “hạt nhân”, làm nền tảng để nâng thứ hạng hình ảnh Việt Nam ” cũng phù hợp với hướng dẫn công tác TTĐN năm 2023 của Ban Tuyên giáo Trung ương, trong đó đặt ra mục tiêu “tạo bước đột phá mở hướng truyền thông quảng bá hình ảnh Việt Nam ra nước ngoài theo hướng phát huy hơn nữa vai trò của địa phương, lấy địa phương làm “hạt nhân”, “nền tảng” để xây dựng hình ảnh quốc gia”.
Bên cạnh đó, Năm 2023, Bộ TTTT cũng sẽ xây dựng cuốn cẩm nang (bản in và bản điện tử) gửi các địa phương, mục đích là hướng dẫn công tác truyền thông quảng bá theo cách làm mới đến từng huyện, từng xã, thậm chí là từng người dân - coi mỗi người dân là một đại sứ để quảng bá hình ảnh quốc gia nhằm hướng dẫn và lan tỏa cách làm mới.
Xem chi tiết Phụ lục hướng dẫn truyền thông quảng bá hình ảnh Việt Nam ra nước ngoài tại đây.

Tác giả bài viết: Mạnh Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập754
  • Hôm nay28,191
  • Tháng hiện tại4,646,725
  • Tổng lượt truy cập411,388,579
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây