Sở Tư pháp tổ chức Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022.

Thứ sáu - 14/01/2022 13:56 1700
      Sáng ngày 13/01/2022, Đảng bộ Sở Tư pháp tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2021, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2022. Đồng chí Lê Tiến Hiếu - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở chủ trì Hội nghị. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Phúc Bảy - Phó Bí thư Đảng ủy khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh.
 
Quang cảnh Hội nghị
Đồng chí Lê Tiến Hiếu - Bí thư Đảng ủy,Giám đốc Sở (bên phải) chủ trì Hội nghị
           Năm 2021 là năm có ý nghĩa đặc biệt, năm bản lề trong việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của ĐảngvàNghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Bình Phước, cũng là năm gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng, tác động của đại dịch Covid-19. Bám sát sự chỉ đạo của Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh, Đảng ủy Sở Tư pháp đã đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác xây dựng Đảng, lãnh đạo cán bộ, đảng viên, quần chúng thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của ngành năm 2021, thể hiện trên các mặt công tác: Công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên được Đảng ủy tập trung chỉ đạo tổ chức thực hiện hiệu quả, đặc biệt đã phổ biến, quán triệt, triển khai đầy đủ các Chỉ thị, Nghị quyết, Kết luận của các cấp ủy đảng, đảm bảo nghiêm túc, trách nhiệm; việc đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII được triển khai bài bản, đúng hướng dẫn đã mang lại những hiệu quả tích cực. Công tác tổ chức cán bộ tiếp tục được quan tâm chỉ đạo, triển khai, đảm bảo dân chủ, khách quan, công khai và đúng quy trình.
            Trong năm, các Chi bộ trực thuộc có nhiều thay đổi, biến động về tổ chức cấp uỷ, song dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy các Chi bộ trực thuộc vẫn đảm bảo xuyên suốt, ổn định,kịp thời thực hiện các quy trình kiện toàn cấp uỷ. Việc tổ chức sinh hoạt định kỳ, sinh hoạt chuyên đề tại các Chi bộ được duy trì thường xuyên, chất lượng ngày càng nâng lên. Công tác kiểm tra, giám sát được Đảng ủy, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy và cấp ủy các Chi bộ coi trọng và triển khai kịp thời, hoàn thành các Kế hoạch đề ra. Các tổ chức đoàn thể quần chúng triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ, làm tốt công tác giáo dục, bồi dưỡng đoàn viên, hội viên, tạo nguồn cho công tác phát triển Đảng. Đặc biệt, tổ chức Đoàn thanh niên đã năng động, sáng tạo, vượt khó, tổ chức được nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực. Công tác lãnh đạo cán bộ, đảng viên nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị được Đảng ủy coi trọng, đến nay, toàn ngành đã cơ bản hoàn thành chương trình công tác đề ra.
           Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Phúc Bảy - Phó Bí thư Đảng ủy khối Cơ quan và Doanh nghiệp đã biểu dương những kết quả mà Đảng bộ Sở đã đạt được trong năm qua, đặc biệt trong công tác phổ biến, quán triệt, triển khai thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết, Kết luận của Trung ương, của Tỉnh ủy, tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, địa phương, trọng tâm là chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII; Kịp thời kiện toàn tổ chức bộ máy cấp uỷ các Chi bộ trực thuộc khi có biến động. Công tác kiểm tra giám sát, lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị được triển  khai đồng bộ, quyết liệt. Đối với những tồn tại, hạn chế trong năm 2021, đồng chí đề nghị Đảng ủy Sở và các chi bộ nghiêm túc rút kinh nghiệm, khắc phục trong thời gian tới, góp phần thực hiện thắng lợi chương trình công tác xây dựng Đảng năm 2022.
           Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Lê Tiến Hiếu, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở nghiêm túc tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Phúc Bảy - Phó Bí thư Đảng ủy khối Cơ quan và Doanh nghiệp và các ý kiến phát biểu tại Hội nghị. Đồng chí nhấn mạnh: Năm 2022 dự báo sẽ còn nhiều khó khăn, tác động do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, Đảng ủy Sở cần phát huy tốt hơn nữa vai trò hạt nhân chính trị, lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, chỉ tiêu kế hoạch đề ra trong năm, tạo tiền đề để thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp trong những năm tiếp theo.
Tại Hội nghị, Đảng ủy Sở Tư pháp đã tặng và trao Giấy khen cho 07 đảng viên có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng Đảng năm 2021 và 01 chi bộ đạt tiêu chuẩn "Trong sạch, vững mạnh" tiêu biểu năm 2021./.

Đồng chí Lê Tiến Hiếu, Bí thư Đảng ủy trao tặng Giấy khen
cho tập thể Chi bộ 1
Đồng chí Lê Tiến Hiếu, Bí thư Đảng ủytrao tặng Giấy khen cho các đảng viên có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng Đảng

 

Tác giả bài viết: Lê Trung Hiếu

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây