Bình Phước Tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông” tại Việt Nam năm 2023

Thứ năm - 26/10/2023 15:51 331
Thực hiện Kế hoạch số 505/KH-UBATGTQG ngày 18/10/2023 của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia về tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông” tại Việt Nam năm 2023; Ngày 25/10/2023, UBND tỉnh Bình Phước Ban hành Kế hoạch số 327/KH-UBND để tổ chức thực hiện.
Kế hoạch xác định các nội dung hoạt động gồm:
Hoạt động tuyên truyền: Tập trung tuyên truyền trong thời gian từ ngày ban hành Kế hoạch (ngày 25/10/2023) đến ngày 19/11/2023 thông qua các ấn phẩm truyền thông.
Sử dụng các phương tiện thông tin đại chúng (như: phát thanh, truyền hình, báo viết, báo mạng...) và trên không gian mạng xã hội, hạ tầng số để tuyên truyền về sự kiện...
Tuyên truyền trực quan thông qua: Xây dựng các cụm cổ động; pano, áp phích; tờ rơi; triển lãm ảnh...
Nội dung tuyên truyền:
Tuyên truyền, phổ biến rộng rãi mục đích, ý nghĩa của sự kiện tưởng niệm nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông, những đau thương, mất mát do tai nạn giao thông; những địa chỉ cần được giúp đỡ và sự chia sẻ của xã hội.
Cảnh báo các hậu quả nghiêm trọng của tai nạn giao thông, các nguy cơ, nguyên nhân gây tai nạn mô tô, xe máy, các biện pháp phòng tránh tai nạn mô tô, xe máy, từ đó nâng cao trách nhiệm của cơ quan, tổ chức và ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông.
Tuyên truyền, phổ biến pháp luật trật tự an toàn giao thông, văn hóa giao thông, những cử chỉ, hành động đáng tuyên dương của người tham gia giao thông.
Thông điệp, khẩu hiệu tuyên truyền:
+ An toàn giao thông là hạnh phúc của mọi nhà;
+ Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông;
+ Đã uống rượu, bia - Không lái xe;
+ Hãy tuân thủ tốc độ - Nhanh một giây, chậm cả đời;
+ Đội mũ cho con - Trọn tình cha mẹ;
+ Luôn đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi đi mô tô, xe máy;
+ Đi đúng làn, an toàn, thông suốt;
+ Tham gia giao thông xanh, sạch, an toàn;
+ Đi xe buýt - Ít nguy cơ.
Thăm hỏi động viên các gia đình nạn nhân tai nạn giao thông ( thời gian từ ngày 01/11/2023 đến ngày 19/11/2023): Các cơ quan, ban, ngành, các tổ chức chính trị xã hội, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức các đoàn thăm hỏi, động viên và có hình thức giúp đỡ phù hợp các gia đình nạn nhân tai nạn giao thông (đặc biệt các gia đình nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông có hoàn cảnh khó khăn).

 

Tác giả bài viết: Nguyễn Xuân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây