Nhân lên niềm tin với Ðảng

Thứ ba - 23/07/2024 09:05 30
BPO - Trong những năm qua, đặc biệt từ năm 2013, khi Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTNTC) được thành lập, trực thuộc Bộ Chính trị, do Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng làm Trưởng ban, công tác đấu tranh PCTNTC được tiến hành ráo riết, quyết liệt; đạt nhiều kết quả toàn diện, tích cực. Cuốn sách “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh PCTNTC, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ra đời vào mùa xuân năm 2023 đã nhận được sự quan tâm rất lớn của cán bộ, đảng viên và nhân dân, khi cho rằng: Cuốn sách sẽ tạo được sinh khí mới, quyết tâm cao, hành động mạnh mẽ của toàn Đảng, toàn dân ta trong công tác đấu tranh PCTNTC; cũng như đấu tranh, phản bác thông tin xấu, độc của các thế lực thù địch luôn tìm cách chống phá Đảng và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội của Nhà nước ta.

KIM CHỈ NAM ĐỂ CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN HÀNH ĐỘNG

Là người “đi qua” cuộc chiến tranh gian khổ, ông Đỗ Kim Chi ở thị trấn Thanh Bình, huyện Bù Đốp thường xuyên theo dõi tình hình thời sự trong và ngoài nước. Cũng như nhiều người, ông khá buồn vì có nhiều cán bộ, đảng viên, trong đó có cả cán bộ cấp cao bị xử lý vì tham nhũng, làm giảm sút niềm tin của nhân dân với Đảng. Nói về cuốn sách “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh PCTNTC, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, ông khẳng định, cuốn sách ra đời rất đúng thời điểm. Cuốn sách có nhiều đoạn rất hay, rất bổ ích và có tác dụng rất lớn trong xây dựng Đảng. Nó là kim chỉ nam, là phương hướng để mọi đảng viên nhìn vào, thấu hiểu những lời trong đó mà vận dụng cho đúng.

Cuốn sách của Tổng Bí thư gồm 3 phần. Phần 1 có chủ đề “Một số vấn đề rút ra từ thực tiễn công cuộc đấu tranh PCTNTC ở Việt Nam”, trong đó có bài viết tổng quan, 4 bài phát biểu kết luận của Tổng Bí thư tại các hội nghị toàn quốc về công tác phòng, chống tham nhũng các năm 2014, 2018, 2020, 2022; kết luận chỉ đạo của Tổng Bí thư tại 36 phiên họp, cuộc họp của Ban Chỉ đạo và Thường trực Ban Chỉ đạo từ năm 2013-2022. Phần 2 với chủ đề “Nhất quán phương châm: phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực từ sớm từ xa, cả ngọn lẫn gốc” gồm 22 bài viết, bài phát biểu được tuyển chọn từ hơn 500 bài viết, bài phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; về việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên. Phần 3 có chủ đề: “Trên dưới đồng lòng, dọc ngang thông suốt”, tuyển chọn 96 trong tổng số hàng vạn ý kiến của các tầng lớp nhân dân, đại biểu Quốc hội và của chính khách, học giả nước ngoài, bày tỏ sự tin tưởng, ủng hộ, đánh giá cao đối với công tác PCTNTC ở Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Tổng Bí thư.

Rất tâm đắc với các nội dung của cuốn sách, ông Ngô Văn Hóa, Bí thư Chi bộ thôn Tân Lập, xã Phú Nghĩa, huyện Bù Gia Mập cho biết: “Nhờ cuốn sách mà người dân nắm được định hướng của Tổng Bí thư là “lò đã nóng lên rồi thì củi tươi cũng phải cháy” và “không có vùng cấm”. Điều này phản ánh rất rõ nét trong thực tiễn nên được người dân tin tưởng”.

Hơn 1 năm qua, cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là cẩm nang cho mỗi tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên tự soi, tự sửa; chứa đựng nhiều quan điểm, tư tưởng quan trọng của Tổng Bí thư, cũng như của Đảng ta về PCTNTC. Anh Nguyễn Anh Đức, Trưởng phòng Tuyên truyền - Tổng hợp, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Phước chia sẻ: “Cuốn sách giúp độc giả, người dân, cán bộ, đảng viên đọc, nghiên cứu và tự soi, tự sửa. Đặc biệt, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng trong công tác đấu tranh PCTNTC”.

CẨM NANG TRONG PHÒNG, CHỐNG THAM NHŨNG, TIÊU CỰC

Khẳng định cuốn sách là cẩm nang trong công tác đấu tranh PCTNTC - vấn đề cốt lõi để xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh; thể hiện phương châm kết hợp đồng bộ giữa “xây” và “chống”, giữa đẩy lùi và ngăn chặn từ sớm, từ xa; giữa xử lý nghiêm minh với phòng ngừa, giáo dục, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Quốc Dũng, Giám đốc Học viện Chính trị khu vực II cho biết:  “Cuốn sách đã cho người đọc hiểu được những quan điểm, đường lối của Đảng và Nhà nước ta về tham nhũng và tiêu cực, những bài học rút ra từ công tác này. Và nhất là những quan điểm, phương hướng, nhiệm vụ sắp tới trong công cuộc đấu tranh PCTNTC và như Tổng Bí thư đã nói: Đấu tranh PCTNTC là một việc làm tất yếu, một xu thế không thể đảo ngược. Đây là một nội dung rất quan trọng để lan tỏa”.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định: “Không thể xóa ngay tận gốc tham nhũng trong thời gian ngắn. Do vậy, trong đấu tranh PCTNTC phải có quyết tâm cao, nỗ lực lớn và phương pháp đúng; không thể chủ quan, nóng vội”. Đây cũng chính là định hướng quan trọng để Đảng và Nhà nước ta xác định phương châm kết hợp đồng bộ giữa “xây” và “chống” trong đấu tranh PCTNTC, đồng thời xây dựng niềm tin trong các tầng lớp nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng. Cuốn sách cũng đã được đưa vào chương trình công tác của Ban Chỉ đạo Trung ương về PCTNTC.

Bày tỏ quan điểm về nạn tham nhũng, nhiều người cho rằng, đây là một thách thức lớn, cản trở công cuộc xây dựng, phát triển đất nước, thậm chí có thể làm mất chế độ. Thế nhưng, từ việc xử lý nghiêm nhiều cán bộ cấp cao vi phạm cho thấy, Đảng ta rất thẳng thắn và quyết liệt đấu tranh để làm trong sạch bộ máy, giúp Đảng mạnh hơn, vững vàng hơn. Ông Đặng Hồng Hiến ở khu phố 2, phường Phước Bình, thị xã Phước Long chia sẻ: “Việc chỉ đạo PCTNTC trong tình hình hiện nay là phù hợp lòng dân - ý Đảng. Cuốn sách có giá trị trong mọi thời đại, góp phần củng cố niềm tin trong nhân dân”.

Phản bác lại luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch và đặt trọn niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng trong công tác PCTNTC, cựu chiến binh Lê Lý Trịnh ở phường Long Thủy, thị xã Phước Long nêu quan điểm: “Việc làm của Đảng và Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng rất hay, không có vùng cấm, không có ngoại lệ, không có trường hợp đặc biệt. Nhiều vấn đề lý luận trong cuốn sách rất thiết thực với xã hội hiện nay, được cán bộ, đảng viên đồng tình, ủng hộ”.

Đồng quan điểm ấy, ông Hoàng Kim Khai ở phường Long Phước, thị xã Phước Long chia sẻ: Ban Chỉ đạo Trung ương về PCTNTC được thành lập, do Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng làm Trưởng ban rất mạnh mẽ, vì có nhiều vụ việc tham nhũng rất tinh vi nhưng vẫn phát hiện được.

“Công cuộc đấu tranh PCTNTC của Ðảng và Nhà nước ta đã đạt được những kết quả rất tích cực. Nhiệm vụ của chúng ta là phải làm tốt hơn nữa công tác giáo dục chính trị, tư tưởng; khẳng định những cái đúng, cái mới, cái hay, những mô hình, cách làm tốt thời gian qua. Ðó cũng là cách trực tiếp để đấu tranh, phản bác quan điểm sai trái của các thế lực thù địch”.

GS, TS Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương

 

Toàn bộ tư tưởng chỉ đạo của Tổng Bí thư được tập hợp, tổng hợp, khái quát và hệ thống lại trong cuốn sách, là sự trả lời cho câu hỏi: Vì sao công cuộc phòng, chống tham nhũng ở nước ta lại đạt được thành công như vừa qua. Sự thành công ấy không chỉ được cán bộ, đảng viên, nhân dân đồng tình, mà còn được bạn bè quốc tế đánh giá cao và ghi nhận. Cuốn sách cũng thể hiện vai trò có tính quyết định của người đứng đầu Đảng ta qua phương châm “nói đi đôi với làm”. Tinh thần ấy rất đúng với tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về đấu tranh phòng, chống tham nhũng.

 

Nguồn tin: baobinhphuoc.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,086
  • Hôm nay215,056
  • Tháng hiện tại7,281,054
  • Tổng lượt truy cập414,022,908
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây