600 hộ dân xã Đăng Hà được khám bệnh miễn phí

Thứ hai - 12/08/2024 08:42
BPO - Ngày 11-8, tại Trường THCS và THPT xã Đăng Hà, huyện Bù Đăng, Công đoàn ngành y tế (Sở Y tế), Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Bình Phước, Trung tâm Y tế huyện Bù Đăng phối hợp Đoàn Thầy thuốc tình nguyện TP. Hồ Chí Minh tổ chức khám bệnh, cấp thuốc cho khoảng 600 hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.

Tại đây, hơn 70 y, bác sĩ, thiện nguyện viên của đoàn thiện nguyện và ngành y tế đã tổ chức khám răng, khám sàng lọc, tư vấn cho 200 phụ nữ các bệnh về tuyến giáp, ung thư vú, ung thư cổ tử cung; khám, tư vấn điều trị bệnh cho 300 người dân, học sinh... Đoàn còn tặng 100 phần quà gồm 10 cuốn vở/phần cho 100 học sinh; tặng nhiều phần quà, mỗi phần trị giá khoảng 300 ngàn đồng cho hộ khó khăn. Tổng giá trị quà tặng khoảng 100 triệu đồng. Dịp này, Công đoàn ngành y tế còn tổ chức gian hàng 0 đồng với mặt hàng là quần áo đã qua sử dụng cho người dân tự lựa chọn. 

Em Nguyễn Phú An, học sinh lớp 4 ở huyện Cát Tiên, tỉnh Lâm Đồng cho biết, đây là lần thứ 2 em được khám răng nên phát hiện bị sâu răng và được xử lý kịp thời. Em còn được các cô, chú tư vấn thêm về những nguyên nhân dẫn đến sâu răng, viêm lợi do vệ sinh răng miệng chưa tốt và chưa đúng cách. “Các cô, chú còn hướng dẫn em cách chải răng đúng cách, ăn uống để có hàm răng khỏe đẹp, hơi thở thơm tho. Em thấy rất biết ơn điều này vì từ nhỏ đến giờ chưa có ai trực tiếp nói với em như vậy cả”, Phú An bày tỏ.

Cũng với cảm xúc trân quý những tình cảm của đoàn thiện nguyện, bà Nguyễn Thị Soi, thôn 3, xã Đăng Hà chia sẻ: “Lâu lắm rồi tôi mới được khám sức khỏe nhiều chuyên khoa như vậy. Ở đây, chúng tôi rất ít có điều kiện để thăm khám, điều này với chị em phụ nữ chúng tôi rất cần thiết. Được khám, được tư vấn như thế này, tôi vô cùng cảm động và mong có nhiều hơn nữa những hoạt động này về với bà con vùng sâu, vùng xa”.          

Theo bà Hồ Thị Hạnh, Phó Chủ tịch UBND xã Đăng Hà, toàn xã hiện còn 36 hộ nghèo, 3 hộ cận nghèo, chiếm 2,5% tổng hộ dân trong xã. Tuy nhiên, hiện còn rất nhiều gia đình khó khăn do đa số bà con phụ thuộc vào nguồn thu từ sản xuất nông nghiệp, thời gian qua thường bị ảnh hưởng thiên tai hạn hán, mất mùa. Vì vậy bà con chưa có điều kiện chủ động thăm khám, chăm sóc sức khỏe. Buổi khám bệnh lần này thực sự có ý nghĩa bởi không chỉ nhằm góp phần nâng cao sức khỏe cho người dân ở địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số mà còn thiết thực góp phần thực hiện công tác xóa đói giảm nghèo một cách bền vững, nhất là ở xã có tỷ lệ hộ khó khăn cao như Đăng Hà.

Các y, bác sĩ thăm khám sức khỏe cho người dân xã Đăng Hà

Hoạt động siêu âm tại buổi thiện nguyện

Bác sĩ khám răng cho học sinh 

Khám các bệnh nội khoa cho bà con

Sau khi khám bệnh, các bệnh nhân được cấp thuốc miễn phí 

Sau khi khám răng, học sinh được nhận quà 

Người cao tuổi được nhận quà sau khi thăm khám, nhận thuốc

Phụ nữ được nhận quà sau khi thăm khám, phát thuốc

Gian hàng 0 đồng của Công đoàn ngành y tế thu hút khá đông người dân đến lựa chọn quần áo

 

Tác giả: Ngoại Vụ Sở

Nguồn tin: baobinhphuoc.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,412
  • Hôm nay142,747
  • Tháng hiện tại142,747
  • Tổng lượt truy cập425,518,012
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây