Cử tri Đồng Phú quan tâm đến việc khám sức khỏe BHYT và kiểm soát thị trường bất động sản

Thứ ba - 10/05/2022 14:14 854

(CTTĐTBP) - Sáng nay 10/5, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Phước phối hợp Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV tại xã Đồng Tâm, huyện Đồng Phú.

Tham dự tiếp xúc với cử tri có đại biểu Quốc hội Điểu Huỳnh Sang, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách, phụ trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Phước; Phó chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội Phan Viết Lượng và đại biểu Quốc hội Vũ Ngọc Long.

Toàn cảnh buổi tiếp xúc

Tại buổi tiếp xúc, cử tri 2 xã Đồng Tâm và Đồng Tiến đã có nhiều ý kiến gửi đến các ngành chức năng huyện, tỉnh và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh.

Các đại biểu và cử tri xã Đồng Tâm, Đồng Tiến, huyện Đồng Phú tham gia hội nghị tiếp xúc của đại biểu Quốc hội tỉnh

Các ý kiến của cử tri phản ánh liên quan đến vấn đề lĩnh vực y tế như: Thực trạng đội ngũ y, bác sĩ bỏ bệnh viện công ra làm ở cơ sở y tế tư nhân ngày càng nhiều; việc khám chữa bệnh bảo hiểm y tế (BHYT) ở các cơ sở y tế công lập gặp nhiều khó khăn, bất cập nên người dân không mặn mà tham gia BHYT tự nguyện.

Đại biểu Quốc hội Vũ Ngọc Long thông tin đến cử tri về dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV

Đối với lĩnh vực đất đai, cử tri phản ánh tình trạng giải quyết thủ tục cấp sổ đỏ cho người dân kéo dài; đề nghị Quốc hội xem xét chỉnh sửa, bổ sung Luật đất đai để tránh tình trạng đất sốt quá mức, sốt ảo dẫn đến nhiều người có thu nhập trung bình không thể mua được đất ở; người dân còn gặp khó khăn trong việc xin cấp thêm đất thổ cư; các dự án khu dân cư lấp rãnh thoát nước gây ứ đọng nước ảnh hưởng đến khu dân cư hiện hữu và đường sá đi lại…

Cử tri các xã phát biểu ý kiến, kiến nghị đến các cơ quan, ban, ngành và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tại buổi tiếp xúc

Cử tri cũng kiến nghị dự án làm đường, kéo điện vào khu dân cư ấp 2, xã Đồng Tâm đã hoàn thành cuối năm 2021, tuy nhiên đến nay người dân vẫn chưa thể kéo điện vào nhà. Ngoài ra, các cử tri còn phản ánh những vấn đề như: Giá vật tư nông nghiệp tăng cao, ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất của bà con; tình trạng ô nhiễm tiếng ồn, người dân đã nhiều lần phản ánh lên cơ quan chức năng nhưng chưa được giải quyết triệt để.

Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách, phụ trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Điểu Huỳnh Sang ghi nhận và tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri

Sau khi nghe các ý kiến trao đổi, trả lời làm rõ một số vấn đề mà cử tri phản ánh của các ngành chức năng liên quan, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách, phụ trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Điểu Huỳnh Sang ghi nhận và tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Đồng thời đề nghị lãnh đạo xã Đồng Tâm, Đồng Tiến, huyện Đồng Phú quan tâm sâu sát để hỗ trợ giải quyết những vấn đề cử tri quan tâm.

Đối với những ý kiến, kiến nghị chưa thể trả lời trong buổi tiếp xúc, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cho biết sẽ tổng hợp và phản ánh đến các ngành chức năng của tỉnh và các bộ, ngành Trung ương giải quyết theo thẩm quyền./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,270
  • Hôm nay188,075
  • Tháng hiện tại10,488,582
  • Tổng lượt truy cập372,494,385
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây