UBND tỉnh họp báo về công tác chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Thứ tư - 05/08/2020 21:27 1229
(CTTĐTBP) - Chiều 5/8, UBND tỉnh tổ chức họp báo về công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2020 trên địa bàn tỉnh Bình Phước. Đồng chí Trần Tuyết Minh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 trên địa bàn tỉnh chủ trì họp báo.
hop bao ky thi tot nghiep thpt
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh phát biểu tại buổi họp báo
 
Tham dự buổi họp báo, có các thành viên Ban Chỉ đạo kỳ thi cấp tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành; các phòng chuyên môn nghiệp vụ của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT); đại diện các cơ quan báo chí.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 được tổ chức trong thời gian từ ngày 8/8 đến ngày 11/8 (ngày 8/8 rà soát lại toàn bộ công tác chuẩn bị cho kỳ thi, ngày 9 - 10/8 là hai ngày thi chính thức và ngày 11/8 là ngày thi dự phòng). Năm nay, toàn tỉnh có 9.815 thí sinh đăng ký dự thi (khối giáo dục phổ thông 8.929 thí sinh và khối giáo dục thường xuyên 886 thí sinh), được sắp xếp bố trí thi tại 26 điểm thi với 438 phòng thi chính thức.

Các thí sinh tự do, thí sinh là học viên của trung tâm giáo dục thường xuyên được bố trí thi chung điểm thi với thí sinh là học sinh lớp 12 của các trường THPT. Việc sắp xếp phòng thi, phòng chờ tại các điểm thi được tối ưu hóa với sự trợ giúp của việc ứng dụng công nghệ thông tin nhằm đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn tại các điểm thi. Hội đồng thi tỉnh bố trí 1.816 cán bộ coi thi, phục vụ và thanh tra, giám sát, công an, y tế, bảo vệ tại các điểm thi.

Cho đến thời điểm hiện tại, UBND tỉnh đã phê duyệt 2 phương án thi (phương án tổ chức kỳ thi theo thông thường và phương án tổ chức kỳ thi trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp). Công tác chuẩn bị cho kỳ thi đều đã hoàn tất cả về chuyên môn và công tác phòng chống dịch.

Tại buổi họp báo, các phóng viên đã đặt các câu hỏi xung quanh việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, đặc biệt là việc đảm bảo an toàn cho các thí sinh cũng như cán bộ coi thi trước tình hình dịch bệnh COVID-19, dịch bệnh bạch hầu. Lãnh đạo các ngành chức năng, thành viên Ban Chỉ đạo kỳ thi tỉnh đã trả lời đầy đủ những vấn đề mà báo chí quan tâm đặt ra.

Phát biểu tại buổi họp báo, đồng chí Trần Tuyết Minh khẳng định điểm mới của kỳ thi năm nay là do UBND tỉnh chủ trì. Mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi đều được thực hiện nghiêm túc, đầy đủ, đúng quy trình, quy định. Mục tiêu của tỉnh là không để thí sinh nào vì khó khăn mà không tham dự kỳ thi. Mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi đều hướng đến mục tiêu đảm bảo kỳ thi diễn ra nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng, an toàn và hiệu quả.

Đồng chí Trần Tuyết Minh đề nghị các cơ quan báo chí thông tin đầy đủ, nhanh chóng, chính xác, kịp thời về công tác chuẩn bị; truyền thông để giúp thí sinh và phụ huynh chủ động khai báo y tế trước khi đến trường thi hoặc thông tin đến cơ quan y tế, Ban Chỉ đạo kỳ thi về tình trạng sức khỏe khi có biểu hiện bất thường. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh đề nghị Sở GD&ĐT phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông kịp thời thông tin cho các cơ quan báo chí về kết quả tổ chức kỳ thi, kết quả thi bằng hình thức phù hợp một cách kịp thời, hiệu quả; cung cấp số điện thoại đường dây nóng, đầu mối liên hệ cung cấp thông tin cho báo chí sau mỗi buổi thi./.

Tác giả bài viết: Ngọc Vinh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,524
  • Hôm nay199,114
  • Tháng hiện tại4,817,648
  • Tổng lượt truy cập411,559,502
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây