Khai mạc phiên chợ Bù Đốp
Qua 6 ngày diễn ra 2 phiên chợ (tại Bù Gia Mập từ ngày 11 - 13/7 và tại Bù Đốp từ ngày 16 -18/7) đã có khoảng 6.000 lượt khách tham quan, trung bình 1.000 lượt/ngày. Lượng hàng hóa bán trong 2 phiên chợ ước đạt trên 500 triệu đồng. Hàng hóa tham gia phiên chợ được Ban tổ chức phối hợp với Đội Quản lý thị trường địa phương kiểm tra, kiểm soát sản phẩm, hàng hóa chặt chẽ, theo đúng quy định.
Tại phiên chợ Bù Gia Mập, có 16 doanh nghiệp với 29 gian hàng; tại phiên chợ Bù Đốp, có 17 doanh nghiệp với 32 gian hàng tham gia. Sản phẩm của các đơn vị tham gia phong phú, đa dạng và chủ yếu là mặt hàng tiêu dùng, đồ gia dụng; điện, điện tử, thiết bị chiếu sáng; giấy dán tường; mặt hàng nông, lâm sản; thực phẩm chế biến; điều, trái cây sấy; may mặc, giày da; tinh dầu các loại…
Tại phiên chợ đưa hàng Việt về huyện Bù Gia Mập, các công ty: TNHH MTV Thương mại - Dịch vụ Sài Gòn - Bình Phước, Cổ phần Thương mại - Dịch vụ The Gold Mart, Cổ phần bóng đèn phích nước Rạng Đông tại Biên Hòa đã tặng quà cho 20 học sinh nghèo vượt khó học tốt và 40 hộ gia đình là người đồng bào dân tộc thiểu số. Còn tại huyện Bù Đốp, Chi nhánh Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại thành phố Hồ Chí Minh - Co.opmart Đồng Phú, Công ty Cổ phần Thương mại - Dịch vụ The Gold Mart, Công ty Cổ phần bóng đèn phích nước Rạng Đông tặng quà cho 70 học sinh tiểu học có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị trấn Thanh Bình và 100 phần quà cho các hộ gia đình nghèo trên địa bàn xã Thanh Hòa.
Ban tổ chức tặng quà cho các em học sinh tại huyện Bù Đốp
Ban tổ chức đã làm tốt công tác phòng chống dịch, an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ, vệ sinh môi trường và đa số các doanh nghiệp tham gia đều đánh giá khâu tổ chức rất tốt.
Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp (Sở Công Thương) cho biết việc tổ chức 2 phiên chợ này đã góp phần đẩy mạnh phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động. Các phiên chợ đã tạo điều kiện cho người dân được tiếp cận với các sản phẩm có chất lượng, phong phú, đa dạng, phục vụ nhu cầu cần thiết cho tiêu dùng với giá cả hợp lý. Qua đó, hỗ trợ các doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, khai thác thị trường tiềm năng, đặc biệt là khu vực biên giới, vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Các doanh nghiệp cũng thiết lập và phát triển được hệ thống kênh phân phối hàng Việt đến khu vực nông thôn, đẩy mạnh phát triển thị trường trong nước gắn với kích cầu tiêu dùng, góp phần hồi phục nhanh và phát triển kinh tế trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp.
Báo cáo kết quả thực hiện Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2020: Bấm xem