Triển khai thực hiện Chiến lược sở hữu trí tuệ đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh

Thứ hai - 07/12/2020 16:25 3071
(CTTĐTBP) - UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 295/KH-UBND ngày 01/12/2020 về việc triển khai thực hiện Chiến lược sở hữu trí tuệ (SHTT) đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh.
So huu tri tue
Ảnh minh họa
Xem chi tiết Kế hoạch số 295/KH-UBND: Tại đây

 
Kế hoạch nhằm đảm bảo việc tổ chức triển khai thực hiện Chiến lược về SHTT phù hợp với thực tiễn địa phương, đạt hiệu quả cao, góp phần nâng cao nhận thức và phát huy tính chủ động của các tổ chức, cá nhân trong việc tạo lập, quản lý, khai thác, bảo vệ và phát triển tài sản trí tuệ; nâng cao giá trị và khả năng cạnh tranh của các sản phẩm, dịch vụ chủ lực, đặc thù của địa phương, đặc biệt là các sản phẩm mang chỉ dẫn địa lý “Bình Phước”.

UBND tỉnh đã đề ra mục tiêu cụ thể trong giai đoạn 2020-2025. Đó là, đáp ứng 100% yêu cầu tuyên truyền, đào tạo về tạo lập, quản lý, khai thác, phát triển và bảo vệ tài sản trí tuệ cho các tổ chức, cá nhân có liên quan trên địa bàn tỉnh. Khai thác hiệu quả và phát triển các sản phẩm chủ lực của tỉnh đã được bảo hộ chỉ dẫn địa lý, nhãn hiệu chứng nhận, nhãn hiệu tập thể; tư vấn và hỗ trợ thủ tục đăng ký bảo hộ, quản lý và phát triển quyền SHTT cho ít nhất 5 sản phẩm đặc thù của địa phương. Tư vấn và hỗ trợ thủ tục pháp lý về bảo hộ và phát triển tài sản trí tuệ cho ít nhất 50 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, tổ chức khoa học và công nghệ, hợp tác xã, tổ hợp tác trên địa bàn tỉnh. 

Tư vấn, hỗ trợ đăng ký bảo hộ quyền SHTT và hỗ trợ khai thác, áp dụng vào thực tiễn cho ít nhất 5 giải pháp sáng tạo đoạt giải tại các cuộc thi sáng tạo về khoa học và công nghệ, các sáng chế/giải pháp hữu ích của nông dân, các sáng kiến có phạm vi ảnh hưởng, khả năng áp dụng rộng rãi trên địa bàn tỉnh đã được cấp có thẩm quyền công nhận. Hỗ trợ ứng dụng vào thực tiễn và thương mại hoá đối với 100% kiểu dáng công nghiệp đã được Cục SHTT cấp văn bằng bảo hộ. Hỗ trợ ít nhất 10 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, hợp tác xã, tổ hợp tác có sản phẩm, hàng hoá đã được bảo hộ quyền SHTT tham gia hội chợ thiết bị, công nghệ, Giải thưởng chất lượng Việt Nam và Hội chợ giới thiệu, quảng bá thương hiệu nổi tiếng tại Việt Nam. 

Hỗ trợ đăng ký bảo hộ và khai thác quyền cho ít nhất 01 giống cây trồng để tạo ra các sản phẩm nông sản chủ lực của tỉnh có giá trị kinh tế và khả năng cạnh tranh cao. Tổ chức triển khai có hiệu quả Kế hoạch số 84/KH-UBND ngày 03/4/2017 của UBND tỉnh về việc triển khai thực hiện Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hoá đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Bình Phước. Triển khai có hiệu quả Chương trình phát triển tài sản trí tuệ trên địa bàn tỉnh Bình Phước đến năm 2025 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và hướng dẫn của Bộ Khoa học và Công nghệ. Xây dựng và ban hành cơ chế phối hợp về thực thi quyền SHTT giữa các cơ quan chức năng trên địa bàn tỉnh./.

Tác giả bài viết: Bùi Thanh Liêm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,196
  • Hôm nay115,081
  • Tháng hiện tại115,081
  • Tổng lượt truy cập386,658,134
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây