Khai mạc Hội thi bàn tay vàng thu hoạch mủ cao su

Thứ hai - 07/12/2020 14:59 2784
(CTTĐTBP) - Ngày 7/12, tại Bình Phước, Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam (VRG) đã tổ chức khai mạc Hội thi bàn tay vàng thu hoạch mủ cao su lần thứ 12 năm 2020. Hội thi diễn ra từ ngày 5 đến ngày 8/12, với sự tham gia của 205 thí sinh thuộc 43 công ty cao su trong và ngoài Tập đoàn.
Ban tay vang
Các thí sinh tranh tài ở 3 phần thi: lý thuyết, dụng cụ và thực hành. Ảnh: Vũ Phong
 
Theo ban tổ chức hội thi, đây là những thí sinh xuất sắc, tiêu biểu, đã chiến thắng trong hội thi thợ giỏi ở các công ty cao su, đại diện cho hàng chục ngàn công nhân khai thác trong toàn ngành cao su Việt Nam. Tham gia hội thi cấp Tập đoàn, các thí sinh tiếp tục tranh tài ở 3 phần thi: lý thuyết, dụng cụ và thực hành để chọn ra những “kiện tướng” và “bàn tay vàng” khai thác mủ cao su cấp Tập đoàn. 

Phó Tổng giám đốc VRG Lê Thanh Tú cho biết: Hội thi bàn tay vàng thu hoạch mủ cao su là hoạt động truyền thống mang tính biểu tượng của ngành cao su nói chung và VRG nói riêng. Để vườn cây có năng suất cao, bên cạnh việc chăm sóc, quản lý vườn cây theo đúng quy trình kỹ thuật từ khâu chọn giống, chăm sóc đến khai thác thì tay nghề của người lao động đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao năng suất vườn cây và hiệu quả sản xuất kinh doanh của đơn vị. Qua các lần tổ chức, đến nay hội thi đã trở thành ngày hội lớn của ngành cao su Việt Nam, là dịp để giao lưu, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm của đội ngũ công nhân khai thác; đồng thời để đánh giá, kiểm tra trình độ tay nghề của công nhân khai thác mủ, thúc đẩy phong trào thi đua luyện tay nghề./.

Tác giả bài viết: Hải Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,015
  • Hôm nay241,701
  • Tháng hiện tại241,701
  • Tổng lượt truy cập386,784,754
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây