Thanh niên muốn đi xa phải đi cùng nhau

Thứ hai - 15/03/2021 16:20 1436
(CTTĐTBP) - Đó là một trong những lời nhắn nhủ, chia sẻ của Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nguyễn Văn Lợi khi đến thăm các mô hình thanh niên khởi nghiệp và đội hình thanh niên tình nguyện đang làm nhiệm vụ trên địa bàn thị xã Bình Long và huyện Lộc Ninh, sáng nay 15/3.

Chuyến đi nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2021) và cũng là dịp để các cấp ủy, chính quyền, ngành chức năng trong tỉnh nắm bắt tình hình, nhu cầu, tâm tư nguyện vọng của tuổi trẻ, qua đó có những chính sách động viên, khích lệ thanh niên xung kích khởi nghiệp, sáng tạo vì cộng đồng.

Đồng chí Nguyễn Văn Lợi và đoàn tham quan mô hình gà thả vườn của thanh niên Nguyễn Hải Văn ở xã Thanh Lương, thị xã Bình Long 

Đoàn đã đến thăm mô hình nuôi gà thả vườn ở xã Thanh Lương, thị xã Bình Long và trồng dưa lưới trong nhà màng ở huyện Lộc Ninh. Đây là những mô hình khởi nghiệp của các bạn trẻ đi tiên phong trong việc ứng dụng khoa học công nghệ vào trồng trọt, chăn nuôi và theo hướng VietGap. Đến thăm các mô hình, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi và các thành viên trong đoàn đã trực tiếp trao đổi với các bạn trẻ về tình hình sản xuất, chăn nuôi, nhu cầu vốn và định hướng chiến lược phát triển trong thời gian tới.  

 Đoàn tặng bức trướng mang dòng chữ “Mã đáo thành công” cho gia đình thanh niên Nguyễn Hải Văn

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đánh giá cao tinh thần chủ động đổi mới, sáng tạo và hội nhập của các bạn trẻ. Đồng thời nhấn mạnh, ý tưởng khởi nghiệp của các bạn trẻ là rõ ràng, có quyết tâm, biết nắm bắt cơ hội và lợi thế phát triển. Tuy nhiên, hầu hết các mô hình đang trong giai đoạn sơ khai, chưa có sự đầu tư mang tính chuyên nghiệp, bài bản, có quy mô.

Vì vậy, qua nắm bắt nhu cầu, những khó khăn, vướng mắc khi khởi nghiệp, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các ngành liên quan cần sâu sát, đồng hành nhiều hơn với các bạn trẻ, nhất là trong hỗ trợ vốn, xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu và chiếm lĩnh thị trường. Bên cạnh đó, Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị các bạn trẻ khi khởi nghiệp, muốn đi nhanh thì đi một mình, nhưng đi xa phải đi cùng nhau. Phải có sự liên kết với nhau, hình thành chuỗi liên kết từ cung cấp cây, con giống đến phân bón, thức ăn chăn nuôi, kỹ thuật chăm sóc, xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu và đầu ra cho sản phẩm. 

Đồng chí Nguyễn Văn Lợi trao đổi với các thanh niên trẻ ở xã Lộc Hưng, huyện Lộc Ninh khởi nghiệp từ mô hình trồng dưa lưới

Đồng chí Nguyễn Văn Lợi thăm mô hình dưa lưới ở xã Lộc Hưng, huyện Lộc Ninh

Đến thăm đội hình thanh niên tình nguyện đang trực hỗ trợ người dân thực hiện các thủ tục hành chính tại Bộ phận một cửa huyện Lộc Ninh, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đánh giá cao tinh thần xung kích, tình nguyện của thanh niên huyện biên giới. Đồng thời, mong muốn các bạn trẻ phải xung kích nhiều hơn, thành lập nhiều hơn nữa các đội hình thanh niên tình nguyện ở nhiều lĩnh vực, nhất là những lĩnh vực người dân có nhu cầu và còn nhiều hạn chế. Bí thư Tỉnh ủy mong muốn thanh niên phải chủ động học hỏi, nâng cao tay nghề, nghiệp vụ, trưởng thành là những công dân điện tử đủ để hội nhập và phát triển trong thời đại công nghệ 4.0.

Đồng chí Nguyễn Văn Lợi trao đổi, nắm bắt tâm tư của các bạn trẻ trong quá trình khởi nghiệp 

Và trao đổi với người dân, đội thanh niên tình nguyện trực tiếp hỗ trợ tại bộ phận một cửa huyện Lộc Ninh

Dịp này, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đã tặng các phần quà động viên khích lệ đội hình thanh niên tình nguyện và tặng các bức trướng “Mã đáo thành công” với mong muốn các bạn trẻ luôn khởi nghiệp thành công, đóng góp tích cực cho sự phát triển của địa phương và của tỉnh./.  

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập849
  • Hôm nay496,615
  • Tháng hiện tại8,539,511
  • Tổng lượt truy cập381,659,848
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây