Ủy ban bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp tỉnh Bình Phước họp phiên thứ 2

Thứ hai - 15/03/2021 16:38 2274
(CTTĐTBP) - Sáng nay 15/3, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh Huỳnh Thị Hằng; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh Trần Tuệ Hiền đã chủ trì phiên họp thứ hai Ủy ban bầu cử tỉnh, nhằm đánh giá việc triển khai thực hiện công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Dự phiên họp có các thành viên Ủy ban bầu cử tỉnh.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh Huỳnh Thị Hằng phát biểu kết luận phiên họp

Theo báo cáo tại phiên họp, Bình Phước có 2 đơn vị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV với 6 đại biểu. Đối với đơn vị bầu cử đại biểu HĐND tỉnh, theo quy định, tỉnh được bầu 60 đại biểu, với 22 đơn vị bầu cử. Đối với đơn vị bầu cử đại biểu HĐND huyện, thị xã, thành phố là 104; số đại biểu được bầu là 354 người, trong đó dự kiến có 663 người ứng cử. Về đơn vị bầu cử đại biểu HĐND xã, phường, thị trấn là 809 đơn vị, số đại biểu được bầu là 2.769 người. Ủy ban bầu cử tỉnh đang thực hiện các bước nhận hồ sơ của những người ứng cử để bàn giao theo đúng thời gian, quy trình, thủ tục và luật bầu cử.

Giám đốc - Tổng Biên tập Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước Nguyễn Thị Minh Nhâm, thành viên Ủy ban bầu cử tỉnh phát biểu thảo luận tại phiên họp

Ngoài việc các cơ quan, đơn vị đẩy mạnh tuyên truyền bằng nhiều hình thức trên các phương tiện truyền thông đại chúng về cuộc bầu cử, Ủy ban bầu cử tỉnh đang tiến hành in ấn, cấp phát 2.000 cuốn tài liệu các văn bản về bầu cử; 2.000 cuốn hỏi đáp về bầu cử; 44 ngàn khẩu hiệu theo hướng dẫn của Hội đồng bầu cử quốc gia.

Dự kiến từ nay đến ngày 20/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh sẽ hoàn thành việc tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ hai để lập danh sách sơ bộ những người ứng cử; tổ chức lấy kiến cử tri nơi cư trú, nơi công tác đối với người ứng cử trong danh sách sơ bộ; hoàn thành việc tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ ba chậm nhất 35 ngày trước ngày bầu cử. 

Đối với các xã, phường, thị trấn thống nhất ban hành quyết định thành lập các tổ bầu cử ở mỗi khu vực bỏ phiếu chậm nhất 50 ngày trước ngày bầu cử; việc lập và niêm yết danh sách cử tri phải hoàn thành chậm nhất 40 ngày trước ngày bầu cử.

Tại phiên họp, các thành viên Ủy ban bầu cử tỉnh đã thống nhất điều chỉnh, bổ sung, kiện toàn thành viên tiểu ban an ninh, trật tự và y tế để phục vụ cho công tác bầu cử; thống nhất về mẫu, kích thước, hình thức trang trí hòm phiếu bầu; màu, kích thước phiếu bầu để tạo điều kiện cho các đơn vị bầu cử chủ động trong công tác chuẩn bị… 

Các thành viên Ủy ban bầu cử tỉnh cũng quan tâm thảo luận một số nội dung liên quan đến kinh phí, con dấu, độ tuổi của người đi bầu cử và người tham gia ứng cử. Đồng thời, đề nghị các địa phương, đơn vị sớm cung cấp thông tin, hình ảnh, chương trình hành động của các đại biểu để tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện truyền thông; đẩy nhanh tiến độ công tác tuyên truyền bề nổi; hướng dẫn cụ thể cho các đơn vị bầu cử để tránh lúng túng, bị động và hạn chế đến mức thấp nhất các sai sót trong quá trình triển khai…

Kết luận phiên họp, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh Huỳnh Thị Hằng đề nghị các tiểu ban bầu cử cần kiện toàn lại số lượng thành viên cho phù hợp để phục vụ tốt nhất, hiệu quả nhất cho công tác bầu cử. Các thành viên Ủy ban bầu cử tỉnh phụ trách địa bàn cần chủ động nắm tình hình và sớm có hướng dẫn để kịp thời khắc phục một số sai sót trong quá trình triển khai thực hiện tại cơ sở. Về tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ hai và một số nhiệm vụ trọng tâm khác, các thành viên Ủy ban bầu cử tỉnh phải theo dõi, nắm chắc thời gian, nội dung, lịch trình để thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ được giao./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 2 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,851
  • Hôm nay606,315
  • Tháng hiện tại9,567,087
  • Tổng lượt truy cập382,687,424
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây