Khảo sát mở rộng giao lộ Phú Riềng Đỏ và đường Tránh Nguyễn Huệ

Thứ ba - 04/08/2020 09:12 2296
(CTTĐTBP) - Ngày 3/8, đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị có liên quan, cùng lãnh đạo UBND thành phố Đồng Xoài đã tiến hành kiểm tra thực tế và khảo sát thực địa để xem xét mở rộng ngã ba giao lộ Phú Riềng Đỏ và đường tránh Nguyễn Huệ thuộc địa bàn phường Tân Xuân, thành phố Đồng Xoài.
giao lo phu rieng do duong tranh nguyen hue
Ngã ba giao lộ Phú Riềng Đỏ - đường tránh Nguyễn Huệ
 
Do đường Phú Riềng Đỏ là trục giao thông huyết mạch của thành phố và là cửa ngõ kết nối thành phố Hồ Chí Minh đi các tỉnh Tây Nguyên, nên hàng ngày lượng phương tiện lưu thông trên tuyến đường này rất lớn. Đặc biệt, khi tuyến đường tránh nội ô thành phố (đường Nguyễn Huệ) kết nối đường Phú Riềng Đỏ với Quốc lộ 14 cơ bản hoàn thành, nên nhiều phương tiện giao thông trên tuyến Quốc lộ 14 đã chọn đường tránh Nguyễn Huệ để lưu thông, góp phần giảm bớt áp lực giao thông trong khu vực nội ô.

Tuy nhiên, do ngã ba giao lộ Phú Riềng Đỏ và đường tránh Nguyễn Huệ quá hẹp nên vào các giờ cao điểm, khu vực này thường xuyên xảy ra xung đột giao thông, gây khó khăn cho các phương tiện khi di chuyển, thậm chí gây ùn tắc cục bộ.

Để khắc phục tình trạng trên, tại buổi kiểm tra, khảo sát thực tế, các đơn vị chuyên môn thuộc Sở Giao thông vận tải và các sở ngành liên quan, UBND thành phố Đồng Xoài đã thống nhất thực hiện phương án mở rộng ngã ba giao lộ Phú Riềng Đỏ và đường tránh Nguyễn Huệ. Cụ thể sẽ mở rộng 2 bên đầu đường tránh Nguyễn Huệ, đoạn tiếp giáp với đường Phú Riềng Đỏ. Thực hiện giải tỏa, thu hồi một phần đất của một số hộ dân và điều chỉnh diện tích đất, di dời một phần hàng rào Trường Tiểu học Tân Xuân B.

Các đơn vị điện lực Bình Phước, viễn thông, cấp thoát nước... cũng đã thống nhất thực hiện phương án di dời trụ điện cao thế, các cáp viễn thông và hệ thống hạ tầng do đơn vị quản lý để thực hiện mở rộng ngã ba giao lộ này. Thời gian thực hiện và hoàn thành ngay trong tháng 8/2020./.

Tác giả bài viết: Kim Phụng

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,616
  • Hôm nay50,590
  • Tháng hiện tại7,493,677
  • Tổng lượt truy cập394,036,730
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây