Nhận định tình hình thời tiết tháng 8/2020

Thứ hai - 03/08/2020 10:38 2017
(CTTĐTBP) - Ngày 2/8, Đài Khí tượng thủy văn tỉnh thông tin nhận định tình hình thời tiết tháng 8/2020.
Trong tuần đầu tháng (01 - 10/8)

Trong 3 ngày đầu tuần, áp thấp nhiệt đới trên khu vực bắc biển Đông có khả năng mạnh lên thành bão, gây ra gió tây nam mạnh và thời tiết xấu trên cả nước. Khoảng 3 - 4 ngày giữa tuần, áp thấp nóng phát triển và mở rộng về phía Đông Nam.

Những ngày còn lại, vùng áp thấp này suy yếu dần, rãnh thấp xích đạo nâng trục dần lên phía bắc. Trên cao, áp cao cận nhiệt đới nâng trục lên phía bắc và lấn nhẹ về phía tây. Trên khu vực Nam Bộ, sau khi bão tan, trường gió lệch đông tiếp tục chi phối từ mực 3.000 - 6.000m, kéo dài cho đến cuối tuần.

Trong 3-4 ngày đầu tuần, thời tiết khu vực có mưa, mưa rào nhiều nơi, rải rác mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to. Những ngày còn lại phổ biến có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông cần đề phòng khả năng xảy ra các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như lốc, sét, gió giật. Lượng mưa phổ biến cao hơn trung bình nhiều năm (TBNN) cùng thời kỳ với lượng mưa phổ biến từ 80-150mm. Nhiệt độ trung bình phổ biến xấp xỉ TBNN cùng thời kỳ.

Trong tuần giữa tháng (11 - 20/8)

Rãnh áp thấp xích đạo có xu hướng nâng trục lên phía bắc, kết nối với rãnh tây bắc - đông nam đi ngang qua khu vực. Gió mùa tây nam chi phối thời tiết khu vực có cường độ trung bình. Trên cao, áp cao cận nhiệt đới có vị trí trục trung bình ở khoảng 20 - 23 độ vĩ bắc. Thời tiết khu vực phổ biến có mưa rào rải rác đến nhiều nơi, có nơi mưa vừa, mưa to và dông.

Trong tuần có khả năng xuất hiện 1 đợt mưa diện rộng với một vài nơi có mưa vừa mưa to đến rất to. mưa dông có khả năng xảy ra các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như lốc, sét, gió giật. Nhiệt độ trung bình phổ biến cao hơn TBNN cùng thời kỳ. Lượng mưa xấp xỉ TBNN cùng thời kỳ.

Trong tuần cuối tháng (21 - 31/8)

Gió mùa tây nam chi phối thời tiết khu vực hầu hết có cường độ yếu đến trung bình. Rãnh áp thấp xích đạo hoạt động ở khoảng 5-10 độ vĩ bắc. Trên cao, áp cao cận nhiệt đới có vị trí trục trung bình ở khoảng 20-23 độ vĩ bắc. Thời tiết khu vực phổ biến có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như lốc, sét, gió giật, mưa lớn cục bộ. Nhiệt độ trung bình phổ biến cao hơn TBNN cùng thời kỳ từ 0,2 - 0,8 độ. Lượng mưa xấp xỉ và thấp hơn TBNN cùng thời kỳ./.

Tác giả bài viết: T.T

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,427
  • Hôm nay237,090
  • Tháng hiện tại7,436,918
  • Tổng lượt truy cập406,722,898
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây