Khánh thành, vận hành hệ thống truyền thanh thông minh

Thứ ba - 29/09/2020 08:47 1817
(CTTĐTBP) - Ngày 29/9, tại xã Thanh Hòa (Bù Đốp), Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Mobifone Bình Phước tổ chức Lễ khánh thành và vận hành hệ thống truyền thanh thông minh thuộc dự án Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới năm 2020. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện, hoạt động chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025.
img 1855
Các đại biểu tham dự tại buổi lễ
 
Tham dự buổi lễ, có các đồng chí: Nguyễn Văn Lợi - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Huỳnh Anh Minh - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành có liên quan, lãnh đạo huyện Bù Đốp và Mobifone.
 
img 1863
Đại diện Công ty Mobifone báo cáo tiến độ xây dựng cụm loa tại buổi lễ
 
Từ năm 2019, thực hiện chủ trương của Bộ Thông tin và Truyền thông ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) và các công nghệ mới vào hệ thống phát thanh cơ sở, Bình Phước đã tiến hành đầu tư, lắp đặt hệ thống truyền thanh thông minh tại 5 xã, với 42 cụm loa của 3 huyện: Bù Đốp, Bù Gia Mập, Bù Đăng từ nguồn tài trợ của Quỹ Thiện Tâm. Sau một thời gian thử nghiệm, đúc rút kinh nghiệm và cải tiến hệ thống, đến tháng 9/2020, một hệ thống truyền thanh thông minh với 29 cụm loa tại 2 xã: Thanh Hoà (Bù Đốp), Bình Minh (Bù Đăng) từ nguồn Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới đã chính thức đi vào hoạt động.
 
img 1884
Đồng chí Nguyễn Văn Lợi, đồng chí Huỳnh Anh Minh và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, Mobifone và huyện Bù Đốp tiến hành nghi thức cắt băng khánh thành
 
Hệ thống truyền thanh thông minh sử dụng máy vi tính để biên tập nội dung, truyền dẫn kỹ thuật số (3G, 4G, cáp quang) và trí tuệ nhân tạo AI để thực hiện phát thanh, giảm công sức lao động, tự động hoá nhiều khâu trong quá trình vận hành, phù hợp với xu thế thời đại, góp phần xây dựng các đô thị thông minh tại Việt Nam. Hệ thống truyền thanh thông minh cũng góp phần khắc phục nhiều hạn chế của hệ thống truyền thanh truyền thống như: Dây kéo chằng chịt gây mất mỹ quan, dễ hỏng hóc, khó sửa chữa, bảo dưỡng, vùng phát thanh bị giới hạn, không lắp đặt được các cụm loa ở vùng sâu vùng xa, chất lượng âm thanh kém...

Quá trình lắp đặt và vận hành hệ thống truyền thanh thông minh tại các xã đã nhận được nhiều đánh giá tích cực của cán bộ và nhân dân; tăng hiệu quả, tiết kiệm chi phí vận hành, phù hợp xu thế phát triển công nghệ hiện nay, đem lại nhiều thông tin có giá trị thiết thực cho người dân.
 
img 1880
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh phát biểu tại buổi lễ
 
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh đánh giá cao tinh thần trách nhiệm và sự phối hợp thực hiện dự án nhanh chóng, hiệu quả của Sở Thông tin và Truyền thông, Mobifone Bình Phước và các đơn vị có liên quan. Trong thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông, Mobifone Bình Phước và các đơn vị có liên quan hỗ trợ kỹ thuật cho các xã, phường, thị trấn vận hành thông suốt có hiệu quả, phát huy tốt tác dụng của hệ thống truyền thanh thông minh để thông tin đến với nhân dân đầy đủ, nhanh chóng, chính xác với chất lượng tốt. Đồng thời, nghiên cứu tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo, định hướng để đầu tư thay thế dần các hệ thống truyền thanh thế hệ cũ qua hệ thống truyền thanh thông minh./.

Tác giả bài viết: T.T

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,140
  • Hôm nay223,252
  • Tháng hiện tại223,252
  • Tổng lượt truy cập406,965,106
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây