Tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu bổ ích, lành mạnh, thiết thực

Thứ hai - 28/09/2020 11:13 1944
(CTTĐTBP) - Tổ chức các hoạt động văn hóa, vui chơi, giải trí, thể dục, thể thao, giao lưu... với nội dung bổ ích, lành mạnh, hình thức phong phú, chú trọng đến các trò chơi dân gian trong dịp Tết Trung thu cho trẻ em. Đó là yêu cầu của UBND tỉnh đối với các sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND cấp huyện trong việc chỉ đạo, hướng dẫn và tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu năm 2020.
UBND tỉnh cũng yêu cầu tăng cường xã hội hóa, huy động các nguồn lực của các tổ chức, cá nhân để hỗ trợ, chăm lo, tổ chức các hoạt động nhân dịp Tết Trung thu. Huy động các nguồn lực ủng hộ Quỹ bảo trợ trẻ em các cấp để tặng quà, trao học bổng và vận động các tổ chức, cá nhân đỡ đầu, giúp đỡ cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt... nhằm đảm bảo mọi trẻ em đều được vui Tết Trung thu. Tham mưu lãnh đạo Đảng, chính quyền địa phương, đơn vị và phối hợp với các ban ngành, cơ quan truyền thông đại chúng để tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em; tổ chức các đoàn đi thăm, tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em nghèo, trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số, xã khó khăn, biên giới.

*Ngày 28/9, tại Trường Tiểu học Long Giang, Chi đoàn Khối Tư pháp thuộc Thị đoàn Phước Long đã tổ chức Chương trình “Tiếp sức cho em đến trường” năm học 2020-2021.
 
trao qua phuoc long
Chi đoàn Khối Tư pháp tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn
 
Tại chương trình, ban tổ chức đã tặng 10 phần quà (200 ngàn đồng/phần) cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường. Đồng thời, Thị đoàn Phước Long đã trao học bổng vượt khó học tốt của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cho em Điểu Hoàng (Lớp 4A3), UBND xã Long Giang tặng quà trung thu cho học sinh của trường; nhà trường tổ chức nhiều hoạt động vui tết trung thu cho các em học sinh (thi làm lồng đèn, xếp mâm ngũ quả, thi cắm hoa...).

*Ngày 26/9, Tỉnh đoàn Bình Phước, Chi đoàn Phòng Cảnh sát kinh tế (Đoàn Thanh niên Công an tỉnh), Huyện đoàn Bù Đăng phối hợp Hội từ thiện Hạt Phù Sa TP. Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình "Trung thu ấm áp" tại xã Đường 10 và Bom Bo, huyện Bù Đăng.
 
trao qua bu dang 3
Tặng quà và lồng đèn cho các em thiếu nhi
 
Tại đây, 1.150 phần quà bao gồm bánh kẹo và lồng đèn được trao tặng cho các em thiếu nhi địa phương. Tổng các phần quà trị giá hơn 100 triệu đồng do Hội từ thiện Hạt Phù Sa và Chi đoàn Phòng Cảnh sát kinh tế hỗ trợ.

Hoạt động ý nghĩa này đã góp phần giúp đỡ, hỗ trợ, tạo điều kiện cho các em thiếu nhi vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Bù Đăng có một mùa Trung thu ấm áp, trọn vẹn. Những phần tuy quà nhỏ nhưng đã góp phần động viên, khích lệ tinh thần các em cố gắng vươn lên trong học tập.

*Trước đó, Hội đồng Đội tỉnh phối hợp cùng nhóm diễn đàn Caravan Việt Nam và Huyện đoàn Bù Gia Mập đã tổ chức Chương trình "Vui hội trăng rằm" cho trẻ em khó khăn tại thôn Bù Rên, xã Bù Gia Mập, huyện Bù Gia Mập.
 
huyen doan bu gia map
Ban tổ chức tặng quà cho các em thiếu nhi
 
Chương trình đã trao tặng hơn 200 phần quà cho các em thiếu nhi với tổng trị giá 50 triệu đồng./.

Tác giả bài viết: Hải Thanh - BTG Tỉnh đoàn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,166
  • Hôm nay250,161
  • Tháng hiện tại250,161
  • Tổng lượt truy cập406,992,015
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây