Khánh thành, bàn giao nhà tại các điểm dân cư liền kề chốt dân quân biên giới

Thứ ba - 29/09/2020 16:31 1775
(CTTĐTBP) - Ngày 29/9, tại xã Thanh Hòa, huyện Bù Đốp đã diễn ra lễ bàn giao nhà tại các điểm dân cư liền kề chốt dân quân biên giới. Đây là một trong những công trình chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025.
day nha
Dãy nhà liền kề mới bàn giao
 
Tham dự lễ bàn giao, có ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh; đại diện lãnh đạo Quân khu 7; một số ban, sở, ngành, địa phương và các đơn vị liên quan.

Với quan điểm nhân dân biên giới là phên dậu của Tổ quốc, đề án xây dựng các điểm dân cư liền kề chốt dân quân biên giới là chủ trương đúng đắn của Bộ Tư lệnh Quân khu 7 và các tỉnh, thành có đường biên giới. Tại Bình Phước, sau thời gian triển khai tích cực, 35 căn nhà tại 7 điểm dân cư liền kề chốt dân quân biên giới thuộc 2 huyện Lộc Ninh, Bù Đốp đã hoàn thành.
 
trao nha lien ke
Lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm với người dân được bàn giao nhà
 
Tại buổi lễ, toàn bộ 35 căn nhà đã được bàn giao cho gia đình được thụ hưởng. Mỗi căn nhà có diện tích 72m2 với kết cấu tường gạch, mái lợp tôn, sơn chống thấm, la phông tôn lạnh, nền gạch bông. Tổng kinh phí xây dựng 11 tỷ đồng, trong đó ngân sách tỉnh 10 tỷ, Bộ Tư lệnh Quân khu 7 hỗ trợ 1 tỷ.

Ngoài số nhà được xây dựng từ nguồn ngân sách tỉnh và nguồn hỗ trợ của Bộ Tư lệnh Quân khu 7, riêng tại điểm dân cư liền kề chốt dân quân biên giới xã Thanh Hòa, Bộ Tư lệnh TP. Hồ Chí Minh hỗ trợ 800 triệu đồng và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh hỗ trợ 594 triệu đồng để xây thêm 10 căn nhà. Các mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh hỗ trợ xây dựng 5 căn và 1 đài nước trị giá 900 triệu đồng. Huyện ủy, UBND huyện Bù Đốp xây dựng 5 căn, trị giá 575 triệu.
 
trao nha lien ke 2
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh trao tặng quà cho các hộ dân
 
Qua 2 năm thực hiện bằng nhiều nguồn kinh phí khác nhau, trên toàn tuyến biên giới của tỉnh đã xây dựng được 9 điểm dân cư liền kề chốt dân quân biên giới với 80 căn nhà cho 80 hộ dân sinh sống. Cùng với hỗ trợ nhà, những hộ dân này tùy vào đặc điểm của từng địa bàn, các địa phương cũng sẽ xem xét hỗ trợ thêm đất sản xuất với diện tích phù hợp để ổn định cuộc sống.

Cũng tại buổi lễ, 35 hộ được trao tặng nhà từ nguồn ngân sách tỉnh và nguồn hỗ trợ từ Bộ Tư lệnh Quân khu 7, còn được Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu 7, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, các huyện tặng tivi, kệ tủ, quà và một số vật dụng cần thiết khác. Cùng với đó, mỗi hộ còn được Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng 1 cặp dê giống trị giá 6 triệu đồng. Bộ Tư lệnh TP. Hồ Chí Minh tặng riêng 10 hộ được nhận nhà từ nguồn hỗ trợ của đơn vị này và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh với mỗi hộ 20 triệu đồng đồng mua bò giống./.

Tác giả bài viết: Xuân Nguyên

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập836
  • Hôm nay159,796
  • Tháng hiện tại5,071,152
  • Tổng lượt truy cập411,813,006
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây