Hội Nhà báo Việt Nam kiểm tra công tác hỗ trợ sáng tạo tác phẩm báo chí chất lượng cao

Thứ năm - 23/07/2020 09:24 2183
(CTTĐTBP) - Đoàn kiểm tra liên ngành của Hội Nhà báo Việt Nam do đồng chí Trần Bá Dung - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nghiệp vụ Hội Nhà báo Việt Nam làm trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với Hội Nhà báo tỉnh và các sở ngành liên quan nhằm đánh giá kết quả công tác hỗ trợ sáng tạo tác phẩm báo chí chất lượng cao ở địa phương theo Quyết định số 650/QĐ-TTg ngày 25/4/2016 của Thủ tướng Chính phủ.
Đồng chí Trần Tuyết Minh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tham dự buổi làm việc.

Quyết định 650/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt “Đề án tiếp tục hỗ trợ hoạt động sáng tạo tác phẩm, công trình văn học nghệ thuật, báo chí ở Trung ương và các Hội Văn học nghệ thuật địa phương; hỗ trợ tác phẩm báo chí chất lượng cao ở các Hội Nhà báo địa phương, giai đoạn 2016-2020” với mục tiêu là tiếp tục đầu tư, hỗ trợ các tác giả, nhóm tác giả, hoạt động sáng tạo trong các lĩnh vực văn học, mỹ thuật, âm nhạc, sân khấu, điện ảnh, kiến trúc, nhiếp ảnh, múa, văn nghệ dân gian, văn nghệ các dân tộc thiểu số, báo chí ở Trung ương và các Hội Văn học nghệ thuật địa phương. Thông qua công tác đầu tư, hỗ trợ sẽ tiếp thêm động lực để có nhiều tác phẩm, công trình có chất lượng, có giá trị cao về tư tưởng và nghệ thuật, phong phú, đa dạng về loại hình và ngôn ngữ nghệ thuật, có tác dụng xây dựng tâm hồn, đạo đức, có giá trị định hướng thẩm mỹ và hình thành nhân cách, lối sống, góp phần xây dựng con người Việt Nam phát triển toàn diện... thông qua các đề tài phản ánh thuộc các lĩnh vực nêu trên.

Đề án còn hỗ trợ sáng tạo tác phẩm báo chí chất lượng cao ở địa phương, ưu tiên tập trung vào các đề tài lớn về xây dựng Đảng; học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; xây dựng và củng cố khối đại đoàn kết dân tộc; phổ biến, tuyên truyền nghị quyết Đại hội Đảng và các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước; phản ánh kịp thời, sâu sắc các sự kiện chính trị đặc biệt, các ngày kỷ niệm, ngày lễ lớn của dân tộc tại địa phương; về công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp và nông thôn, xóa đói giảm nghèo, đời sống văn hóa cơ sở; gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt...

Theo báo cáo của Hội Nhà báo tỉnh, triển khai thực hiện các nội dung của Đề án, Hội đã tích cực phối hợp với các cơ quan báo chí, các chi hội triển khai chọn nội dung đăng ký đề tài, hợp đồng thực hiện các tác phẩm, đảm bảo công khai, dân chủ. Các tác phẩm được xét duyệt kinh phí hỗ trợ đều có chất lượng tốt về nội dung thông tin tuyên truyền. Năm 2019, Hội đã xét duyệt hỗ trợ cho 21 tác phẩm báo chí chất lượng cao. 5 năm qua, hội viên Hội Nhà báo tỉnh đã đạt 15 giải thưởng báo chí cấp quốc gia thuộc các thể loại như: giải C Giải báo chí Quốc gia lần thứ X năm 2015; giải nhất Giải báo chí toàn quốc về phòng, chống HIV/AIDS năm 2016; nhiều huy chương vàng, huy chương bạc tại Liên hoan phát thanh, truyền hình toàn quốc.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trần Tuyết Minh cho biết tỉnh Bình Phước luôn quan tâm và tạo điều kiện để các cơ quan báo chí, các phóng viên, nhà báo trung ương và địa phương tác nghiệp theo đúng quy định. Bình Phước cũng kiến nghị với Bộ Thông tin và Truyền thông sớm có quy định, định mức cụ thể về sản xuất các chương trình, cơ chế đặt hàng thông tin cho các cơ quan báo chí. Qua buổi làm việc này, đồng chí Trần Tuyết Minh yêu cầu Hội Nhà báo tỉnh cần có định hướng cụ thể về các chủ đề lớn, có chiều sâu để phát động toàn hội tham gia hưởng ứng có chất lượng; tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động, sinh hoạt hội./.

Tác giả bài viết: Nhật Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,236
  • Hôm nay5,616
  • Tháng hiện tại5,616
  • Tổng lượt truy cập406,747,470
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây