Bình Phước tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản theo hình thức trực tuyến

Thứ tư - 22/07/2020 12:02 2562
(CTTĐTBP) - Trong 2 ngày (21 - 22/7), UBND tỉnh tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản theo hình thức trực tuyến, từ đầu cầu UBND tỉnh Bình Phước kết nối đến đầu cầu Văn phòng đại diện của Becamex IDC tại Nhật Bản.
toan canh hoi thao
Đại biểu tham dự hội nghị tại đầu cầu UBND tỉnh Bình Phước
 
Trưa nay 22/7, hội nghị tiếp tục được diễn ra với sự tham dự của Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Ngọc Trai, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh; đại diện lãnh đạo các sở ngành liên quan; lãnh đạo Công ty Becamex IDC, Công ty cổ phần phát triển hạ tầng kỹ thuật Becamex - Bình Phước, một số nhà đầu tư tại các khu công nghiệp, khu kinh trên địa bàn tỉnh.

Tham dự tại đầu cầu Nhật Bản, có ông Kimio Naoki (đại diện nhóm tư vấn kinh doanh nước ngoài, Văn phòng Tây
Hội nghị xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản nhằm giới thiệu tiềm năng, thế mạnh; chính sách thu hút đầu tư của tỉnh Bình Phước đến với các nhà đầu tư ở nước ngoài; nắm bắt thông tin, nhu cầu, lĩnh vực quan tâm đầu tư của các nhà đầu tư nước ngoài. Qua đó kết nối, xây dựng mối quan hệ giữa chính quyền tỉnh Bình Phước và Công ty Becamex IDC với các nhà đầu tư nước ngoài.
Nhật Bản thuộc Phòng Kinh doanh quốc tế, Ngân hàng Mitsubishi UFJ, Ltd); đại diện của Becamex IDC tại Nhật Bản, Công ty bảo hiểm UIC Việt, các doanh nghiệp, nhà đầu tư của Nhật Bản.

Tại hội nghị, tỉnh Bình Phước đã giới thiệu đến các nhà đầu tư Nhật Bản về tiềm năng, cơ hội đầu tư, chính sách khuyến khích và ưu đãi đầu tư trên địa bàn tỉnh; các thủ tục quyết định chủ trương đầu tư, cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư. Công ty cổ phần phát triển hạ tầng kỹ thuật Becamex - Bình Phước và nhóm nghiên cứu, tư vấn kinh doanh của Nhật Bản thông tin đến các nhà đầu tư, doanh nghiệp Nhật Bản về tình hình hoạt động của các nhà đầu tư tại Khu công nghiệp Becamex - Bình Phước; tổng quan chung về tình hình Covid-19 tại Việt Nam.

Bình Phước hiện có 13 khu công nghiệp với tổng diện tích 4.686ha 
 
ct ubnd tinh tran tue hien 1
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền phát biểu tại hội nghị

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền đã thông tin đến toàn thể hội nghị về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và tại Bình Phước. Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp trên quy mô toàn cầu, với tinh thần "chống dịch như chống giặc" và chính sách chủ động, linh hoạt nên công tác phòng, chống dịch của Việt Nam và của tỉnh Bình Phước đã đạt được những kết quả rất tích cực, đẩy lùi và kiểm soát dịch bệnh, không để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng. Đến nay, tỉnh Bình Phước chưa ghi nhận ca bệnh Covid-19; đồng thời vẫn duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế thuộc nhóm cao của cả nước, thu hút đầu tư đạt mục tiêu đề ra.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền thông tin đến các nhà đầu tư, doanh nghiệp Nhật Bản về những tiềm năng, thế mạnh, chính sách thu hút đầu tư của tỉnh. Trong những năm gần đây, tỉnh Bình Phước luôn tích cực đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng kỹ thuật hiện đại và đồng bộ, xây dựng hệ thống giao thông kết nối nội vùng và liên vùng tương đối hoàn thiện. Trong tương lai sẽ có đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Bình Dương - Chơn Thành, đường cao tốc Chơn Thành đi Đắk Nông và đường sắt xuyên Á từ Dĩ An (Bình Dương) đi Hoa Lư (Lộc Ninh, Bình Phước), tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển công nghiệp.

Hiện nay, tỉnh có 13 khu công nghiệp với tổng diện tích 4.686 ha, đồng thời để đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế, thu hút đầu tư cho giai đoạn 2021-2030, tỉnh Bình Phước đã chủ trương quy hoạch mở rộng 3 khu công nghiệp và thành lập mới 4 khu công nghiệp, nâng tổng số khu công nghiệp của tỉnh lên 17 khu với tổng diện tích 10.000ha. Trong đó, riêng Khu công nghiệp và dân cư Becamex - Bình Phước với tổng diện tích 4.633ha, quy mô vốn đầu tư khoảng 1 tỷ USD. Sắp tới, Công ty Becamex sẽ tiếp tục xây dựng khu công nghiệp và dân cư Đồng Phú với quy mô 6.317ha. Đây là các khu công nghiệp được xây dựng với quy mô lớn và hiện đại, điều kiện hạ tầng rất thuận lợi cho các nhà đầu tư.

Ngoài ra, theo quy hoạch của tỉnh đến năm 2030, toàn tỉnh có 40 cụm công nghiệp với tổng diện tích 1.600ha. Hiện nay, tỉnh đang hoàn thiện thủ tục để thành lập 6 cụm công nghiệp với diện tích mỗi cụm từ 40 - 70ha, gồm: Tân Tiến 1, Tân Tiến 2, Tân Phú, Tiến Hưng, Minh Hưng 2, Nha Bích. Mục tiêu đến năm 2025, mỗi huyện, thị xã sẽ có ít nhất 2 cụm công nghiệp.

Bình Phước đang là điểm đến lý tưởng cho các nhà đầu tư nước ngoài

“Với cơ sở hạ tầng hiện đại và đồng bộ, môi trường đầu tư thông thoáng và chính sách ưu đãi đầu tư hấp dẫn, cùng với cam kết giải quyết thủ tục đầu tư nhanh nhất, những năm gần đây Bình Phước đang là điểm đến lý tưởng cho các nhà đầu tư nước ngoài”, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền cho biết.
 
Trong năm 2019, tỉnh đã thu hút được 43 dự án đầu tư với tổng số vốn đăng ký 513 triệu USD (kể cả điều chỉnh tăng vốn). 6 tháng đầu năm 2020, tỉnh thu hút được 17 dự án với số vốn đăng ký 43,2 triệu USD. Tính đến nay, toàn tỉnh đã thu hút được 256 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư 2 tỷ 516 triệu USD từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, trong đó có 4 dự án của các nhà đầu tư Nhật Bản với tổng số vốn đăng ký đầu tư là 4,4 triệu USD.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền cho biết thêm: “Tại hội thảo này, chúng tôi mong muốn giới thiệu về tiềm năng và cơ hội đầu tư tại tỉnh Bình Phước và kêu gọi các nhà đầu tư Nhật Bản đầu tư vào những lĩnh vực mà tỉnh Bình Phước quan tâm như: Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, các ngành công nghiệp kỹ thuật cao, công nghiệp điện tử, công nghiệp chế biến nông sản, công nghiệp phụ trợ…

Chúng tôi luôn đánh giá cao tiềm năng của các nhà đầu tư Nhật Bản và mong muốn các Tập đoàn lớn cũng như các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Nhật Bản đầu tư nhiều hơn nữa vào tỉnh Bình Phước. Chúng tôi tin tưởng rằng, với thế mạnh về công nghệ, tài chính, mạng lưới thị trường quốc tế và kỹ năng quản trị kinh doanh của các doanh nghiệp Nhật Bản, một khi được kết hợp với các lợi thế của Bình Phước sẽ mang lại lợi ích to lớn và thiết thực cho cả hai bên”. 
 
gd vo sa
Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Võ Sá đang trả lời câu hỏi của các nhà đầu tư Nhật Bản: Những lợi thế và khó khăn của Bình Phước trong phát triển công nghiệp hiện nay? Nếu doanh nghiệp Nhật Bản dịch chuyển nhà máy đầu tư tại tỉnh được hưởng những chính sách ưu đãi đầu tư như thế nào? Định hướng phát triển của tỉnh trong thời gian tới?

Sau khi giải đáp thỏa đáng các vấn đề nêu trên, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Võ Sá cho biết: “Tỉnh Bình Phước luôn sẵn sàng chào đón các nhà đầu tư, đặc biệt là các nhà đầu tư Nhật Bản. Chúng tôi cam kết luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các hoạt động sản xuất, kinh doanh”.
 
gd so nn
Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thông Trần Văn Lộc trả lời các câu hỏi của nhà đầu tư
 
Các nhà đầu tư Nhật Bản cũng quan tâm đến việc giao thương hàng hóa qua các cửa khẩu giữa Bình Phước với các nước Lào, Campuchia, Thái Lan; mức tiền lương của người lao động trên địa bàn tỉnh; thủ tục đầu tư giải quyết trực tuyến; nông nghiệp công nghệ cao... Các nội dung này đã được Phó Giám đốc Sở Công thương Nguyễn Quốc Dũng, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Huỳnh Thị Thùy Trang, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thông Trần Văn Lộc, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bùi Gia Khánh thông tin đến các nhà đầu tư Nhật Bản.

Khẩu hiệu hành động “2 nhanh” và “3 tốt”
 
bi thu tinh uy
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi phát biểu tại hội nghị
 
Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi khẳng định các cơ quan chuyên môn và các cấp chính quyền tỉnh Bình Phước luôn sẵn sàng đáp ứng, giải quyết các nhu cầu đầu tư của nhà đầu tư nước ngoài, nhất là các nhà đầu tư đến từ Nhật Bản. Tỉnh cũng đề ra khẩu hiệu hành động “2 nhanh” và “3 tốt”, trong đó “2 nhanh” là nhanh trong công tác giải phóng mặt bằng để nhà đầu tư có thể đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án đầu tư, nhanh về thủ tục đầu tư; “3 tốt” là chính sách tốt, hạ tầng tốt, tình cảm tốt.

Bí thư Tỉnh ủy cho biết thêm: Sắp tới, tỉnh sẽ bố trí 10.000ha để đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao; tỉnh cũng đang đẩy mạnh về cải cách hành chính để xây dựng nền hành chính công khai, minh bạch và đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến để giải quyết nhanh chóng các thủ tục hành chính cho doanh nghiệp, nhà đầu tư./.

Tác giả bài viết: T.T - Hải Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập809
  • Hôm nay2,142
  • Tháng hiện tại2,142
  • Tổng lượt truy cập406,743,996
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây