Công bố quyết định kiểm toán tại Bình Phước

Thứ tư - 17/03/2021 16:52 2505
(CTTĐTBP) - Các đơn vị được kiểm toán phải phối hợp với Đoàn kiểm toán Nhà nước trong việc cung cấp đầy đủ, kịp thời, chính xác hồ sơ, tài liệu có liên quan để đoàn làm việc đạt hiệu quả cao nhất.
Đó là yêu cầu của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Mi tại hội nghị công bố quyết định kiểm toán tại tỉnh Bình Phước diễn ra sáng nay 17/3.

Theo quyết định kiểm toán công bố tại hội nghị, trong vòng 60 ngày, Kiểm toán Nhà nước sẽ tập trung kiểm toán việc quản lý, sử dụng các khoản thu, chi ngân sách và tài sản công; việc chấp hành chính sách pháp luật, chế độ quản lý tài chính, kế toán và việc đầu tư xây dựng tài sản công trên địa bàn tỉnh Bình Phước…

Ông Đỗ Trung Dũng, Phó kiểm toán trưởng Kiểm toán Nhà nước khu vực XIII, Trưởng đoàn kiểm toán công bố quyết định kiểm toán tại Bình Phước


Ông Trần Minh Khương, Kiểm toán trưởng Kiểm toán Nhà nước khu vực XIII cho biết, so với những năm trước, công tác kiểm toán ngân sách địa phương năm 2020 có một số điểm mới. Trong đó, đoàn sẽ tập trung đánh giá việc thực hiện kế hoạch tài chính, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, kế hoạch đầu tư công giai đoạn 5 năm (2016-2020); việc thực hiện chủ trương giảm dần tỷ trọng chi thường xuyên, tăng tỷ trọng chi đầu tư tại các địa phương. 

“Việc phân bổ và giao dự toán chi thường xuyên phải gắn liền với chỉ tiêu giảm biên chế của địa phương; các khoản chi trực tiếp cho công tác phòng dịch Covid-19 cũng được kiểm toán trong dịp này” - ông Khương cho biết thêm.

Đối với kiểm toán tại cơ quan thuế, Đoàn kiểm toán Nhà nước sẽ xây dựng một chuyên đề riêng với nội dung này và thực hiện kiểm tra, đối chiếu việc quản lý thuế, số thuế phải nộp ngân sách nhà nước và việc thu hồi, xử lý nợ đọng. Các vấn đề có liên quan đến thu ngân sách như quản lý, sử dụng các nguồn thu từ đất và khoáng sản cũng là điểm mới trong công tác kiểm toán lần này.

UBND tỉnh đã giao Sở Tài chính là đơn vị đầu mối, trực tiếp làm việc với đoàn kiểm toán và liên hệ với các đơn vị được kiểm toán. Yêu cầu các cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp được kiểm toán thực hiện nghiêm những quy định của Kiểm toán Nhà nước và chỉ đạo cơ quan chuyên môn bố trí cán bộ, phân công nhiệm vụ cụ thể để thực hiện công tác kiểm toán. 

“Đợt kiểm toán tại Bình Phước lần này sẽ thực hiện song song với tỉnh Bình Thuận. Do đó, đoàn mong cơ quan, đơn vị tại Bình Phước phối hợp để các thành viên trong đoàn có thể làm việc với hiệu suất cao nhất” - ông Đỗ Trung Dũng, Phó kiểm toán trưởng Kiểm toán Nhà nước khu vực XIII, Trưởng đoàn kiểm toán đề nghị.

Ông Trần Minh Khương, Kiểm toán trưởng Kiểm toán Nhà nước khu vực XIII phát biểu tại hội nghị


Phát biểu tại hội nghị công bố, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Mi khẳng định, trong những năm qua, Kiểm toán Nhà nước đã hỗ trợ Bình Phước trong việc xây dựng và điều hành ngân sách địa phương, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả việc quản lý tài chính của địa phương. Thông qua kiểm toán, tỉnh sẽ được cung cấp thêm thông tin và tình hình quản lý tài chính trên địa bàn. Các đơn vị được kiểm toán cũng thống nhất cao với nội dung và mục tiêu của đợt kiểm toán ngân sách địa phương năm 2020./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH và Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,170
  • Hôm nay173,242
  • Tháng hiện tại10,473,749
  • Tổng lượt truy cập372,479,552
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây