Các địa phương chủ động phương án phòng chống dịch theo phương châm “4 tại chỗ”

Thứ tư - 17/03/2021 14:38 3354
(CTTĐTBP) - Sáng nay (17/3), tại điểm cầu UBND tỉnh, đồng chí Trần Tuệ Hiền - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh dự hội nghị trực tuyến toàn quốc giữa Thường trực Chính phủ với các bộ, ngành liên quan và 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về công tác phòng, chống dịch Covid-19.
 
TTgCP
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì hội nghị tại điểm cầu Hà Nội. Ảnh: VGP News

Báo cáo tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết dịch bệnh Covid-19 xảy ra tại Việt Nam qua 3 giai đoạn. Tính đến nay, cả nước có hơn 2.500 trường hợp nhiễm Covid-19 và đã có 2.186 trường hợp được điều trị khỏi, 339 trường hợp đang điều trị. Có 35 trường hợp tử vong liên quan đến dịch Covid-19.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe báo cáo về công tác phòng chống dịch, nguyên nhân và bài học kinh nghiệm; đánh giá và dự báo tình hình lây nhiễm dịch bệnh trong nước và quốc tế, trao đổi và bàn giải pháp phòng chống dịch hiệu quả trong thời gian tới.
 
Bo truong Y te
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long báo cáo tại cuộc họp. Ảnh: VGP News
 
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho rằng việc kiểm soát dịch bệnh hiện nay phụ thuộc nhiều vào việc phát triển vắc-xin. Tuy nhiên, nguồn cung ứng vắc-xin nhập khẩu còn hạn chế, vắc-xin trong nước dự kiến phải tới quý IV năm 2021 mới có thể có. Trước tình hình đó, Bộ trưởng đề nghị các tỉnh, thành phố tiếp tục duy trì thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế. Đây được xem là một trong những biện pháp phòng chống dịch đơn giản, kinh tế và hiệu quả nhất trong giai đoạn hiện nay.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Tuệ cho biết: Đến nay, Bình Phước là một trong 13 tỉnh, thành phố chưa xuất hiện ca dương tính với virus Sars-CoV-2. Các chiến lược phát triển kinh tế - xã hội tiếp tục được tỉnh thực hiện đồng bộ, song song với công tác phòng chống dịch, nhất là trên tuyến biên giới.
 
IMG 6755
Đồng chí Trần Tuệ Hiền phát biểu tại điểm cầu UBND tỉnh Bình Phước
 
Nhận định tình hình dịch bệnh và những khó khăn đặc thù, nguy cơ lây nhiễm tại tỉnh, đồng chí Trần Tuệ Hiền đã thông tin thêm tại hội nghị về những giải pháp phòng chống dịch của Bình Phước trong thời gian tới. Trong đó, trọng tâm là khẩn trương hoàn thiện, triển khai kế hoạch sử dụng vắc-xin Covid-19 để tiêm phòng cho người dân. Sẵn sàng các điều kiện cần thiết để thực hiện phương châm “4 tại chỗ”. Đồng thời, tiếp tục kiểm soát chặt chẽ các cửa
Tính đến hết ngày 16/3, toàn tỉnh đã thực hiện cách ly 8.731 trường hợp. Trong đó có 8.630 trường hợp đã hết thời hạn cách ly; phát hiện 153 đối tượng nhập cảnh trái phép qua đường mòn, lối mở; 3 vụ, 19 trường hợp người Trung Quốc nhập cảnh trái phép đi từ Bắc vào Nam theo đường bộ, đang tìm cách vượt biên trái phép sang Campuchia. Bình Phước đã tiến hành cách ly tập trung và đang tiến hành điều tra, xử lý theo quy định.
khẩu, đường mòn, lối mở và hoạt động xuất nhập cảnh; kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vượt biên và tổ chức đưa người vượt biên trái phép…

Điểm lại những thành tựu nổi bật của cả nước trong công tác phòng chống dịch thời gian qua, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc khẳng định thành công ấy đã góp phần đáng kể xây dựng và củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và các cấp ủy, chính quyền địa phương. Thủ tướng cho rằng cuộc chiến chống dịch Covid-19 còn gian nan và tiềm ẩn nhiều nguy cơ khó lường, đòi hỏi các bộ, ngành, địa phương trong cả nước không được chủ quan lơ là, mất cảnh giác; tiếp tục thực hiện có hiệu quả “mục tiêu kép” là vừa phòng chống dịch vừa phát triển kinh tế và đảm bảo an sinh xã hội, các nhu cầu thiết yếu, sức khỏe cho nhân dân.

Thủ tướng yêu cầu tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Y tế về công tác phòng chống dịch; tích cực triển khai các giải pháp hỗ trợ phục hồi nền kinh tế. Các địa phương chủ động xây dựng phương án phòng chống dịch theo phương châm “4 tại chỗ”; xây dựng các kịch bản phòng, chống dịch để chủ động ứng phó trong mọi tình huống trên tinh thần “truy vết thần tốc, khoanh vùng nhanh, xét nghiệm rộng, phong tỏa hẹp” và thực hiện cách ly tập trung ngay với tất cả các trường hợp tiếp xúc gần, khống chế mầm bệnh, không để lây lan ra cộng đồng./.

Tác giả bài viết: Minh Luận

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập3,829
  • Hôm nay637,928
  • Tháng hiện tại10,243,860
  • Tổng lượt truy cập383,364,197
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây