Chủ tịch UBND tỉnh tiếp đoàn chuyên gia Ngân hàng phát triển Châu Á

Thứ năm - 12/11/2020 08:34 1060
(CTTĐTBP) - Chiều 11/11, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền chủ trì cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành, UBND thành phố Đồng Xoài và huyện Đồng Phú tiếp đoàn chuyên gia của Ngân hàng phát triển Châu Á (ADB) do ông Andrew Jeffries, Giám đốc quốc gia ADB tại Việt Nam làm trưởng đoàn đến thăm và làm việc với tỉnh.
a1
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền tặng quà lưu niệm cho đoàn
 
Tại buổi tiếp và làm việc với đoàn, đại diện Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) đã đề xuất 2 dự án cần vay vốn ODA với số tiền 2.940 tỷ đồng. Cụ thể: dự án kè chống xói lở và đê chống lũ suối Rạt cho các phường: Tân Đồng, Tân Thiện, Tân Xuân, thành phố Đồng Xoài và xã Đồng Tiến, Tân Phước, huyện Đồng Phú với tổng vốn đầu tư khoảng 1.460 tỷ đồng và dự án xây dựng tuyến giao thông phía đông nam Quốc lộ 14 kết nối các tỉnh Đắk Nông - Bình Phước - Đồng Nai và tỉnh Bình Dương dài 74km với tổng vốn đầu tư 1.480 tỷ đồng.
 
a2
Đoàn khảo sát tại suối Rạt, khu vực Cầu Hai, phường Tân Thiện, thành phố Đồng Xoài
 
Trao đổi với đoàn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền cho biết thêm, 2 dự án này không chỉ có ý nghĩa đối với sự phát triển của Bình Phước mà còn tạo ra liên kết vùng và sự phát triển của các tỉnh Tây nguyên, Đông Nam bộ. Dự kiến 2 dự án này sẽ triển khai trong giai đoạn 2021-2025. Nếu thuận lợi, sẽ bắt đầu giải ngân vốn từ năm 2022. Các dự án cơ bản đã nhận được sự đồng thuận của Bộ KH&ĐT và các bộ, ngành Trung ương.

Giám đốc Sở KH&ĐT Võ Sá cũng cho biết thêm, UBND tỉnh cũng đã phê duyệt kinh phí thực hiện các thủ tục ban đầu 2 dự án này trong năm 2021 và Bình Phước cam kết sẽ bố trí vốn đối ứng làm công tác giải phóng mặt bằng, thực hiện 2 dự án với quyết tâm cao nhất.
 
a3
Đoàn khảo sát trên bản đồ và thực tế quy hoạch tuyến giao thông phía Đông Nam quốc lộ 14 tại ấp Thạch Màng, xã Tân Lợi, huyện Đồng Phú
 
Ngay sau buổi làm việc, đoàn đã đi khảo sát thực tế hiện trạng Suối Rạt, nghe các sở, ngành và UBND huyện Đồng Phú và thành phố Đồng Xoài báo cáo thêm về mục tiêu, kế hoạch triển khai xây dựng 2 dự án, những tác động của 2 công trình đối với đời sống dân sinh, hệ thống tiêu thoát nước của thành phố và sự phát triển của Bình Phước trong tương lai./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH và Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,258
  • Hôm nay294,319
  • Tháng hiện tại5,837,527
  • Tổng lượt truy cập378,957,864
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây