90 năm phát huy sức mạnh đoàn kết toàn dân tộc

Thứ tư - 11/11/2020 14:15 1452
(CTTĐTBP) - Sáng 11/11, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phối hợp tổ chức hội thảo khoa học cấp Quốc gia: “90 năm phát huy sức mạnh đoàn kết toàn dân tộc”. Hội thảo được truyền trực tuyến đến các điểm cầu của 63 tỉnh, thành phố trong cả nước.
Các đồng chí Trần Quốc Vượng - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Võ Văn Thưởng - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo trung ương dự hội thảo.
 
IMG 0517
Tại điểm cầu Bình Phước, Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lê Thị Xuân Trang; cùng lãnh đạo, nguyên lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh tham dự hội thảo

Hội thảo là một trong những sự kiện có ý nghĩa quan trọng hướng đến kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam - Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2020). Thông qua hội thảo, các nhà nghiên cứu, nhà khoa học, chính trị gia sẽ có những phân tích làm rõ, sâu sắc hơn truyền thống đoàn kết và sức mạnh đoàn kết của Dân tộc ta, đất nước ta, nhân dân ta trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc và xây dựng đất nước hiện nay. Đồng thời, làm rõ hơn về vai trò của Mặt trận Tổ quốc trong tập hợp, đoàn kết nhân dân, phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc để đưa đất nước ta tiến lên.

Trong suốt 90 năm kể từ khi thành lập, Mặt trận Tổ quốc là tổ chức liên minh chính trị, liên hiệp tự nguyện của tổ chức chính trị, các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội và các cá nhân tiêu biểu trong các giai cấp, tầng lớp xã hội, các dân tộc, tôn giáo và người Việt Nam ở nước ngoài. Mặt trận Tổ quốc Việt Nam là một bộ phận của hệ thống chính trị, là cơ sở chính trị của chính quyền nhân dân.

Dưới sự lãnh đạo của Đảng, Mặt trận Tổ quốc đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình, đã được ghi trong Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội (bổ sung, phát triển năm 2011) là: “Đoàn kết toàn dân tộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân, chăm lo lợi ích của các đoàn viên, hội viên; thực hiện dân chủ và xây dựng xã hội lành mạnh; tham gia xây dựng Đảng, Nhà nước; giáo dục lý tưởng và đạo đức cách mạng, quyền và nghĩa vụ công dân, tăng cường mối liên hệ giữa nhân dân với Đảng, Nhà nước”./.

Tác giả bài viết: Xuân Nguyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,489
  • Hôm nay45,072
  • Tháng hiện tại1,139,211
  • Tổng lượt truy cập387,682,264
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây