Đẩy nhanh tiến độ cấp giấy CNQSDĐ làm cơ sở dữ liệu quốc gia

Thứ tư - 11/11/2020 15:57 1077
(CTTĐTBP) - Đó là kết luận của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng tại buổi giám sát của Thường trực HĐND tỉnh về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2020 và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2021 tại UBND tỉnh vào sáng nay 11/11.
PBT TT HTH phat bieu
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng phát biểu kết luận tại buổi giám sát  
 
Tiếp và làm việc với đoàn giám sát có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền, cùng các thành viên UBND tỉnh. 

Mặc dù ảnh hưởng lớn từ dịch bệnh Covid-19 nhưng mức tăng trưởng kinh tế năm 2020 của tỉnh đạt 7,2%, thuộc nhóm cao của cả nước. Thu ngân sách nhà nước trên địa bàn ước thực hiện 10.696 tỷ đồng, đạt 105% so với nghị quyết điều chỉnh của HĐND tỉnh. Chi ngân sách địa phương ước thực hiện 13.903 tỷ đồng, đạt 106% so với nghị quyết điều chỉnh của HĐND tỉnh. 

Kim ngạch xuất khẩu ước đạt 2.839 triệu USD, tăng 7,33% so với cùng kỳ và đạt 110% so kế hoạch năm. Kim ngạch nhập khẩu ước đạt 1.581 triệu USD, tăng 6,25% so với năm 2019. Tổng kế hoạch vốn đầu tư công điều chỉnh năm 2020 là 4.764 tỷ 667 triệu đồng, ước giải ngân được 4.544 tỷ đồng, đạt 95,37% so với kế hoạch năm, trong đó vốn ngân sách trung ương đạt 100%, ngân sách địa phương đạt 94,6%.

Một trong những điểm nổi bật trong năm 2020 của UBND tỉnh là việc triển khai quyết liệt các giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin và cải cách thủ tục hành chính có hiệu quả. Ngoài trung tâm phục vụ hành chính công của tỉnh, hiện có 11 huyện, thị và 111 đơn vị cấp xã, phường liên thông cung cấp dịch vụ công lên cổng quốc gia, đáp ứng nhu cầu cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4. Chỉ số cải cách thủ tục hành chính của tỉnh trong năm 2020 đã vươn lên vị trí thứ 3 và đấu thầu qua mạng đứng thứ 2 trong tổng số 63 tỉnh, thành trong cả nước.

Các thành viên trong đoàn giám sát cho rằng, tỷ lệ phủ sóng truyền hình số mặt đất trên địa bàn tỉnh hiện khá thấp với 40%. Các khu vực vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh chưa thể tiếp cận các kênh thông tin của Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước. 

Thực trạng xả thải gây ô nhiễm môi trường trên địa bàn tỉnh còn nhiều diễn biến phức tạp. Ngoài ra, tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (CNQSDĐ) nông nghiệp sau quy hoạch 3 loại rừng còn chậm, chỉ đạt 65% so với kế hoạch. Tình hình thiếu thuốc chữa bệnh ở một số trung tâm y tế ở tuyến huyện, thị xã làm ảnh hưởng đến quyền lợi của người tham gia bảo hiểm y tế. 

Giải trình những vấn đề còn tồn tại, các thành viên UBND tỉnh cho biết, hiện các phương án nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị của Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước cũng như cơ sở cai nghiện ma túy của tỉnh đang triển khai thực hiện. Việc xử lý các doanh nghiệp xả thải gây ô nhiễm hiện rất khó khăn cho các cơ quan chức năng vì vướng quy định thủ tục pháp lý. 

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền cho biết, từ tỉnh đến huyện đang thực hiện tiết kiệm chi thường xuyên và đẩy mạnh công tác giải ngân vốn đầu tư công để tập trung cho công tác đầu tư phát triển. 

Trước mắt, tỉnh đang bắt tay xây dựng kịch bản phát triển kinh tế - xã hội năm 2021 bằng những chỉ tiêu cụ thể, trong đó: Thu ngân sách năm 2021 phấn đấu đạt 11.170 tỷ đồng; tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh tăng từ 8,5 - 9% so với năm 2020; triển khai 28 dự án chăn nuôi heo, gà đáp ứng theo yêu cầu kỹ thuật. 

Phát biểu kết luận tại buổi giám sát, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng đã biểu dương kết quả thực hiện các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh trong năm 2020. 

Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh tiếp tục duy trì các giải pháp để kiểm soát tốt dịch bệnh Covid-19 cũng như tăng thu ngân sách. Cần đánh giá, phân tích làm rõ nguyên nhân những chỉ tiêu chưa đạt để có giải pháp thực hiện. Đặc biệt cần thực hiện có hiệu quả nghị quyết HĐND tỉnh về cấp giấy CNQSDĐ nông nghiệp sau quy hoạch 3 loại rừng để làm cơ sở dữ liệu cho tỉnh và quốc gia./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&BBP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập900
  • Hôm nay41,036
  • Tháng hiện tại8,586,556
  • Tổng lượt truy cập381,706,893
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây