Phấn đấu nâng cao Chỉ số SIPAS năm 2018 của tỉnh đạt từ 80% trở lên

Thứ hai - 25/06/2018 09:28 2888
(CTTĐTBP) - Từ kết quả Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) năm 2017 của tỉnh cho thấy công tác cải cách hành chính (CCHC) của tỉnh đã được các cấp, ngành, địa phương quan tâm triển khai thực hiện với nhiều giải pháp đồng bộ, hiệu quả, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong hoạt động của bộ máy hành chính nhà nước, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu của người dân, tổ chức.
Ky ket CCHC
Thủ trưởng cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã ký cam kết thực hiện nhiệm vụ CCHC nhà nước năm 2018 tại hội nghị ngày 24/5/2018.
 
Tuy nhiên, Chỉ số SIPAS năm 2017 của tỉnh vẫn còn chỉ số thành phần đạt dưới 70%. Để tiếp tục đẩy mạnh công tác CCHC, nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu trong việc thực hiện nhiệm vụ CCHC, phấn đấu nâng cao Chỉ số SIPAS năm 2018 của tỉnh đạt từ 80% trở lên, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh và UBND các huyện, thị xã thực hiện hoàn thành 100% các chỉ tiêu tại “Cam kết thực hiện nhiệm vụ CCHC nhà nước năm 2018” đã ký tại Hội nghị tổng kết công tác CCHC, công bố kết quả Chỉ số CCHC năm 2017 và sơ kết 1 năm thực hiện Trung tâm Hành chính công tỉnh (diễn ra ngày 24/5/2018).

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước, góp phần thực hiện mục tiêu hiện đại hóa nền hành chính và xây dựng chính quyền điện tử. Đẩy mạnh việc triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 nhằm tạo sự minh bạch trong cung cấp dịch vụ công của các cơ quan hành chính nhà nước. Tăng cương công tác cải cách thủ tục hành chính, nhất là thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đai, xây dựng, do đây là các lĩnh vực gây ra nhiều phiền hà cho người dân, tổ chức.

Tiếp tục bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; xử lý nghiêm các trường hợp cán bộ, công chức, viên chức vi phạm trong giải quyết công việc với người dân, tổ chức để đảm bảo không còn xảy ra tình trạng công chức gây phiền hà, sách nhiễu đối với người dân, tổ chức trong quá trình giải quyết công việc, cung ứng dịch vụ hành chính công. Đồng thời, thực hiện nghiêm việc xin lỗi người dân, tổ chức khi để hồ sơ quá hạn giải quyết.
 
sipas 2017
Kết quả SIPAS năm 2017 của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Nguồn: moha.gov.vn.
 
Cùng với đó, tăng cường thông tin, tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa, nội dung của Chỉ số SIPAS giai đoạn 2017-2020 và kết quả Chỉ số SIPAS năm 2017 tới toàn thể đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức thuộc phạm vi ngành, lĩnh vực. Thông tin tuyên truyền tới toàn thể đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người dân, tổ chức của địa phương nhằm nâng cao nhận thức và sự tham gia tích cực của các đối tượng này vào quá trình triển khai Chỉ số SIPAS, cung cấp thông tin cho điều tra xã hội học của SIPAS hàng năm.
 
Ngày 26/4/2018, Bộ trưởng Bộ Nội vụ đã ban hành Quyết định số 735/QĐ-BNV phê duyệt và công bố Chỉ số SIPAS năm 2017. Theo kết quả công bố, Chỉ số SIPAS năm 2017 của tỉnh Bình Phước đạt 75,33%.

SIPAS năm 2017 được xác định trên cơ sở khảo sát sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với việc cung ứng dịch vụ hành chính công tại 63 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, ở cả 3 cấp hành chính tại địa phương, với tổng số mẫu khảo sát là 33.900 người. SIPAS năm 2017 được thực hiện với 5 yếu tố cơ bản của quá trình cung ứng dịch vụ hành chính công gồm: Tiếp cận dịch vụ hành chính công của các cơ quan hành chính nhà nước, Thủ tục hành chính, Công chức trực tiếp giải quyết thủ tục hành chính, Kết quả cung ứng dịch vụ hành chính công, Việc tiếp nhận, giải quyết, góp ý phản ánh, kiến nghị.

Tác giả bài viết: TT.THCB - Thanh Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập5,125
  • Hôm nay948,528
  • Tháng hiện tại12,467,349
  • Tổng lượt truy cập385,587,686
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây