Nói không với sản phẩm nhựa sử dụng một lần

Thứ tư - 19/12/2018 08:48 3110
(CTTĐTBP) - Đó chính là khẩu hiệu của phong trào “Chống rác thải nhựa” trên địa bàn tỉnh.
Moi truong
Ngày 15/9, Tỉnh đoàn tổ chức điểm cấp tỉnh Lễ ra quân hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2018 và phát động chương trình “Thanh niên Bình Phước vì môi trường Xanh - Sạch - Đẹp".
 
UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị đăng ký tham gia, xây dựng kế hoạch thực hiện phong trào "Chống rác thải nhựa" trong cơ quan, đơn vị gắn với tổ chức thực hiện nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách nhằm ngăn chặn nguy cơ ô nhiễm rác thải nhựa và nilon. Tăng cường sử dụng các sản phẩm từ vật liệu thân thiện với môi trường thay thế túi nilon, sử dụng các sản phẩm nhựa có khả năng tái chế, tái sử dụng.

Lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức quán triệt, triển khai đến công chức, viên chức và người lao động chấp hành nghiêm túc, đầy đủ quy định của pháp luật về bảo vệ tài nguyên, môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu; phổ biến pháp luật về sản xuất và tiêu dùng bền vững, về quản lý chất thải và phế liệu, trong đó tập trung vào chất thải nhựa nhằm ngăn ngừa, giảm thiểu rác thải nhựa vào môi trường tự nhiên.

Tổ chức chiến dịch "Nói không với sản phẩm nhựa sử dụng một lần" và chiến dịch ra quân làm vệ sinh môi trường, thu gom xử lý chất thải, rác thải, khơi thông dòng chảy, nạo vét kênh mương, ao, hồ, hệ thống thoát nước. Bên cạnh đó, tuyên truyền nâng cao ý thức, trách nhiệm của cá nhân và cộng đồng, thực hiện các hoạt động thu gom và tái chế chất thải nhựa, túi nilon tại cơ quan, đơn vị và khu dân cư nhằm khuyến khích người tiêu dùng cắt giảm tối đa sử dụng các sản phẩm nhựa và túi nilon cũng như từ bỏ thói quen vứt rác bừa bãi; tăng cường sử dụng các sản phẩm từ vật liệu thân thiện với môi trường thay thế túi nilon, sử dụng các sản phẩm nhựa có khả năng tái chế, tái sử dụng; gắn công tác bảo vệ môi trường với chương trình xây dựng nông thôn mới.

Treo băng-rôn, pa-nô, áp-phích, khẩu hiệu về chủ đề “Ngày môi trường thế giới giải quyết ô nhiễm chất thải nhựa và nilon năm 2018” ở nơi công cộng, các đường phố chính, trụ sở cơ quan làm việc, nơi đông người qua lại nhằm nhắc nhở, tạo điều kiện cho mọi tổ chức, cá nhân và cộng đồng thực hiện quyền và nghĩa vụ tham gia bảo vệ môi trường bằng những việc làm cụ thể, thiết thực./.

Tác giả bài viết: Thế Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập929
  • Hôm nay166,869
  • Tháng hiện tại454,596
  • Tổng lượt truy cập407,196,450
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây