Phí tham quan di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, công trình văn hóa tỉnh Bình Phước

Thứ năm - 13/12/2018 16:16 2260
(CTTĐTBP) - Nghị quyết quy định phí tham quan di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, công trình văn hóa và bảo tàng trên địa bàn tỉnh Bình Phước vừa được HĐND tỉnh khóa IX thông qua tại Kỳ họp thứ 7 (ngày 11/12/2018).
13
Du khách tham quan di tích Tà Thiết - Lộc Ninh.
 
Nghị quyết này quy định mức thu, nộp, chế độ miễn, giảm, quản lý và sử dụng phí tham quan các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, công trình văn hóa và bảo tàng trên địa bàn tỉnh Bình Phước; không áp dụng đối với các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, công trình văn hóa là cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng.

Đối tượng nộp phí là các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước tham quan các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, công trình văn hóa và bảo tàng thuộc phạm vi điều chỉnh của Nghị quyết phải nộp phí tham quan. Tổ chức thu phí là các cơ quan, tổ chức trực tiếp quản lý các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, công trình văn hóa và bảo tàng.

Mức thu phí đối với người lớn: Từ 20.000 đồng/lượt/khách đến 50.000 đồng/lượt/khách. Trẻ em cao từ 1 - l,3m: Từ 10.000 đồng/lượt/khách đến 25.000 đồng/lượt/khách. Mức thu cụ thể cho từng di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, công trình văn hóa và bảo tàng do Ủy ban nhân dân tỉnh quy định.

Nghị quyết này cũng quy định chính sách miễn, giảm phí. Theo đó, miễn phí tham quan đối với: Cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa; Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng lao động; Người khuyết tật đặc biệt nặng; Trẻ em cao dưới 1m.

Giảm 50% phí tham quan đối với các trường hợp: Nhân dân ở các xã đặc biệt khó khăn, miền núi và vùng sâu, vùng xa được quy định trong Chương trình 135 của Chính phủ; thân nhân liệt sĩ; thương binh, bệnh binh, người hưởng chính sách như thương binh, bệnh binh; cựu chiến binh khi có giấy giới thiệu của hội và thẻ hội viên; các đối tượng được chăm sóc tại các cơ sở nuôi dưỡng, điều dưỡng thương binh, bệnh binh và người có công; người khuyết tật và người cao tuổi; các đối tượng được chăm sóc tại các cơ sở bảo trợ xã hội; học sinh các trường phổ thông dân tộc nội trú; người dân có hộ khẩu thường trú tại các huyện, thị xã, thành phố nơi di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, công trình văn hóa và bảo tàng đặt tại địa phương; khách tham quan trong các ngày: Quốc khánh 2/9 và Giải phóng Bình Phước 23/3./.

Tác giả bài viết: T.P

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập866
  • Hôm nay189,283
  • Tháng hiện tại477,010
  • Tổng lượt truy cập407,218,864
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây