Thu ngân sách, tăng trưởng kinh tế còn chưa đạt yêu cầu

Thứ tư - 10/07/2013 11:03 1363

Thu ngân sách, tăng trưởng kinh tế còn chưa đạt yêu cầu

(CTTĐTBP) – Theo báo cáo tóm tắt của UBND tỉnh trình tại kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh khóa 8 vào sáng nay (10/7), tình hình thu ngân sách của tỉnh đang gặp nhiều khó khăn, ước tổng thu ngân sách 6 tháng đầu năm là 1.713,6 tỷ đồng, đạt 37,3% kế hoạch năm, tăng 17,6% so cùng kỳ.
 
 
Cùng với đó là mức tăng trưởng kinh tế đạt thấp (ước 6 tháng đầu năm tăng 9,6%), đặc biệt là tăng trưởng trong khu vực công nghiệp chưa đạt yêu cầu đề ra, làm cho chuyển dịch cơ cấu kinh tế chậm lại.
 
Đại biểu HĐND tỉnh đang xem xét các báo cáo, tờ trình của Thường trực HĐND, UBND,
Chánh án TAND, Viện trưởng VKSND tỉnh trình tại kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh khóa 8.
 
Báo cáo cũng nêu rõ, nguyên nhân thu ngân sách đạt thấp là do chịu tác động của bối cảnh kinh tế suy thoái; thị trường tiêu thụ hàng hóa bị thu hẹp, giá cả các loại nông sản chủ lực của tỉnh tiếp tục giảm, nhiều doanh nghiệp phải thu hẹp sản xuất, ngừng hoạt động hoặc giải thể. Bên cạnh đó, nắng hạn kéo dài trong những tháng đầu năm đã ảnh hưởng trực tiếp đến sản xuất nông nghiệp, nhất là vụ Đông Xuân và năng suất vụ điều.
 
Việc thu ngân sách đạt thấp, cân đối ngân sách thâm hụt, điều hành chi ngân sách gặp nhiều khó khăn, ảnh hưởng đến nhu cầu chi, nhất là việc giải ngân vốn đầu tư xây dựng cơ bản (6 tháng ước giải ngân khoảng 550 tỷ đồng, đạt 39% kế hoạch năm)… đã làm cho tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh gặp nhiều khó khăn, hạn chế. Tuy nhiên, theo Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Tấn Hưng, khó khăn này là khó khăn trong thế phát triển đi lên, chứ không phải là khó khăn để bế tắc.
 
Bí thư Nguyễn Tấn Hưng lấy ví dụ, như trong năm 2012, đến 2 tháng cuối năm nhiệm vụ thu ngân sách của tỉnh còn 1.000 tỷ đồng mới hoàn thành. Nhưng bằng sự quyết tâm cao của các huyện, thị xã và các sở ngành liên quan, đến cuối năm tỉnh cũng đã hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu đề ra.
 
Bí thư tin tưởng rằng: Dưới sự lãnh đạo đúng đắn, kịp thời của Tỉnh ủy, sự giám sát có hiệu quả của HĐND tỉnh, sự điều hành quyết liệt của UBND tỉnh, cùng với sự cố gắng của các cấp, ngành, doanh nghiệp và sự đồng thuận của nhân dân, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh 6 tháng cuối năm sẽ từng bước chuyển biến tích cực, kinh tế vĩ mô ổn định hơn, lạm phát được kiềm chế, các chỉ tiêu kinh tế - xã hội chủ yếu phấn đấu hoàn thành kế hoạch. /.
 
Lê Thanh

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,088
  • Hôm nay116,762
  • Tháng hiện tại3,688,596
  • Tổng lượt truy cập390,231,649
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây