Tập trung thực hiện tốt 8 vấn đề cơ bản để đạt các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm

Thứ hai - 15/07/2013 14:36 1373

Tập trung thực hiện tốt 8 vấn đề cơ bản để đạt các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm

(CTTĐTBP) – Phát biểu bế mạc Kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh khóa 8, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Tấn Hưng đã yêu cầu UBND tỉnh, các ngành, các cấp tập trung thực hiện tốt 8 vấn đề cơ bản nhằm thực hiện đạt các chỉ tiêu, nhiệm vụ của năm 2013 mà HĐND tỉnh đã đề ra. Đó là:
Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Tấn Hưng phát biểu bế mạc Kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh khóa 8.
 
1. Quản lý và khai thác hiệu quả các nguồn tài nguyên của tỉnh để nâng cao hiệu quả sử dụng và tăng nguồn thu cho ngân sách; có biện pháp thu thuế phù hợp để động viên vào ngân sách; quản lý chặt chẽ các nguồn thu, tạo các nguồn thu mới, chú trọng các nguồn thu lớn từ các công ty cao su, các nhà máy thủy điện, thuế thu nhập doanh nghiệp, thu tiền sử dụng đất. Rà soát kỹ các doanh nghiệp còn nợ đọng thuế, chủ động phối hợp với các ngành, khối nội chính để có các biện pháp thu nợ thuế hiệu quả; phấn đấu thu đạt trên 50% số thuế các doanh nghiệp còn nợ đọng; nghiêm túc thực hiện tiết kiệm chi, song phải đảm bảo đủ nguồn chi lương và các khoản có tính chất lương hàng tháng cho các đối tượng hưởng lương từ ngân sách.
 
2. Đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình, giải ngân vốn đầu tư xây dựng cơ bản từ ngân sách nhà nước, vốn trái phiếu Chính phủ, vốn chương trình mục tiêu quốc gia đã có bố trí vốn cho các dự án; rà soát, điều chỉnh các dự án nhằm cân đối nguồn để tập trung vốn cho các dự án trọng điểm. Đặc biệt là các dự án thi công chậm trễ mà cử tri có nhiều ý kiến bức xúc; cần ưu tiên vốn để đầu tư và sửa chữa lại các tuyến đường đã bị xuống cấp. Đồng thời, có những biện pháp hiệu quả nhất trong việc chấn chỉnh lại chất lượng thi công các công trình giao thông, hoạt động của các phương tiện lưu thông nhất là các loại xe quá khổ, quá tải làm cho các tuyến đường của tỉnh đầu tư bị xuống cấp nhanh, hư hỏng nặng gây bức xúc trong nhân dân.
 
3. Sửa đổi chính sách thu hút đầu tư, cải cách mạnh mẽ để đơn giản hóa các thủ tục hành chính, xây dựng Quy chế phối hợp giữa các ngành và Quy định của UBND tỉnh với các ngành để nâng cao hiệu quả công tác tham mưu trên các lĩnh kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh. Bên cạnh đó, phải làm tốt công tác quy hoạch, việc quy hoạch phải tính đến tính đặc thù của từng ngành, từng lĩnh vực và phải có tầm nhìn lâu dài, phải thực sự mang lại lợi ích chung cho tỉnh và cho người dân vùng dự án.
 
4. Tập trung chỉ đạo các ngành chức năng của tỉnh phối hợp với cấp ủy, chính quyền của các địa phương tháo gỡ khó khăn về vốn; đẩy nhanh tiến độ thực hiện Chương trình xây dựng 20 xã nông thôn mới giai đoạn 2010 - 2015, ưu tiên bố trí ngân sách tỉnh, huyện cho các xã xây dựng nông thôn mới để từng bước hoàn thành các tiêu chí theo quy định.
 
5. Rà soát quỹ đất công còn lại của các địa phương và kể từ nay trở đi, thống nhất nguồn quỹ đất công của các địa phương sẽ để các địa phương giải quyết các yêu cầu bức thiết của địa phương như đường, trường, trạm, hoạt động văn hóa, thể thao... tránh tình trạng sử dụng không đúng mục đích tại các địa phương.
 
6. Mặc dù có khó khăn, nhưng phải thường xuyên quan tâm ưu tiên thực hiện chính sách an sinh xã hội, chính sách giảm nghèo, chính sách cho đồng bào dân tộc thiểu số.
 
7. Tập trung giải quyết những khó khăn, vướng mắc của các địa phương trong giải quyết khiếu nại, tố cáo kéo dài theo báo cáo Kết luận số 13 và Kế hoạch số 1130 của Thanh tra chính phủ.
 
8. Đề nghị HĐND các cấp tăng cường chức năng giám sát đối với việc thực hiện các mục tiêu trọng tâm và các chỉ tiêu trong những tháng cuối năm 2013, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội đề ra; triển khai thực hiện nghiêm túc việc lấy phiếu tín nhiệm đối với những người giữ chức vụ do HĐND bầu, đảm bảo theo đúng trình tự, thủ tục quy định. HĐND tỉnh giao Thường trực HĐND và các Ban của HĐND tỉnh tăng cường công tác giám sát giữa hai kỳ họp của HĐND. Đề nghị các vị đại biểu HĐND, nhất là thành viên các Ban của HĐND tích cực tham gia các đợt giám sát của Thường trực HĐND và các Ban của HĐND để góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND và thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của người đại biểu./.
Lê Thanh (ghi)
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập950
  • Hôm nay757,779
  • Tháng hiện tại12,276,600
  • Tổng lượt truy cập385,396,937
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây