Quan điểm của tỉnh về việc xây dựng dự án thủy điện Đồng Nai 6A

Thứ hai - 15/07/2013 15:46 1496

Quan điểm của tỉnh về việc xây dựng dự án thủy điện Đồng Nai 6A

(CTTĐTBP) – UBND tỉnh không phản đối việc đầu tư xây dựng dự án thủy điện Đồng Nai 6A. Tuy nhiên, trước khi tiến hành thực hiện dự án cần xem xét thận trọng, thấu đáo trên cơ sở khách quan, khoa học mang tính bền vững, lâu dài việc tác động của dự án này đến cảnh quan môi trường, an sinh xã hội đối với các khu vực thuộc dự án.
Đại biểu HĐND tỉnh nghe UBND tỉnh báo cáo quy hoạch, thực trạng các dự án thủy điện vừa và nhỏ trên địa bàn tỉnh;
sự tác động của dự án thủy điện Đồng Nai 6, 6A trên lưu vực sông Đồng Nai.
 
Đó là quan điểm của UBND tỉnh Bình Phước về việc đầu tư xây dựng dự án thủy điện Đồng Nai 6A được báo cáo tại Kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh khóa 8 vừa diễn ra trong 3 ngày (10-12/7). Với quan điểm này, nếu dự án được sự nhất trí của các Bộ, ngành chức năng và quyết định của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh sẽ chỉ đạo các ngành chức năng, địa phương phối hợp, hỗ trợ nhà đầu tư trong quá trình triển khai thực hiện dự án. Đồng thời đề nghị đơn vị chủ đầu tư nghiên cứu phương án đầu tư công nghệ mới, để giảm hơn nữa vùng ngập của dự án, đảm bảo không gây ảnh hưởng đến cảnh quan môi trường và đời sống của nhân dân trong vùng dự án.
 
Theo báo cáo số 12 ngày 10/7/2013 của UBND tỉnh trình tại Kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh khóa 8, thì dự án thủy điện Đồng Nai 6A có diện tích 91,53ha thuộc địa phận tỉnh Bình Phước. Khu vực này là rừng phòng hộ xung yếu đầu nguồn sông Đồng Nai, nhưng hiện đã bị xâm canh, do Nông lâm trường cao su Đồng Nai – Công ty TNHH MTV cao su Phú Riềng quản lý. Vị trí nhà máy, đập và lòng hồ bờ phải hướng thượng lưu thuộc địa phận xã Đồng Nai (H.Bù Đăng).
 
Cũng theo báo cáo số 12, UBND tỉnh đang xem xét, đề nghị Bộ Công thương loại bỏ 8 dự án thủy điện ra khỏi quy hoạch, gồm: Cần Lê, Đak Quore, Thọ Sơn, Đoàn Kết, Đak Wai, Suối Rạt, Đak Nhau, Tôn Lê Chàm và chỉ đạo thu hồi chủ trương dự án thủy điện Thống Nhất (2 MW). Vì các dự án thủy điện này không hiệu quả về kinh tế, chiếm nhiều diện tích đất và có khả năng tác động, ảnh hưởng không tốt đến môi trường xã hội./.
Lê Thanh
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập945
  • Hôm nay18,370
  • Tháng hiện tại10,318,877
  • Tổng lượt truy cập372,324,680
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây