Ủy ban Pháp luật Quốc hội giám sát công tác tuyển dụng, quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng CBCCVC

Thứ năm - 18/07/2013 10:53 2051

Ủy ban Pháp luật Quốc hội giám sát công tác tuyển dụng, quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng CBCCVC

(CTTĐTBP) - Đoàn giám sát của Ủy ban thường vụ Quốc hội do Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội Trần Đình Long làm trưởng đoàn, đã có buổi thăm và làm việc với UBND tỉnh. Tiếp đoàn có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Lợi, cùng các sở, ban, ngành của tỉnh.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Lợi đề nghị với đoàn về việc tinh gọn đội ngũ nhân lực cấp xã.
 
Tại buổi làm việc, UBND tỉnh đã báo cáo tình hình, thực trạng tuyển dụng, quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) trên địa bàn tỉnh thời gian qua. Theo đó, kết quả tuyển dụng công chức năm 2012 của tỉnh là 533 người, gồm các ngạch: Chuyên viên và tương đương 438 người, chiếm 90%; cán sự và tương đương 53 người, chiếm 10%. Tuyển dụng viên chức năm 2011 là 1.483 người, năm 2012 là 1.136 người.
 
Công tác quy hoạch cán bộ lãnh đạo gồm 898 đồng chí; trong đó, Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh 89 đồng chí; Ban thường vụ Tỉnh ủy 19 đồng chí; cán bộ chủ chốt của tỉnh 19 đồng chí; trưởng, phó các ban đảng, mặt trận, đoàn thể, các sở, ban, ngành, doanh nghiệp nhà nước 364 đồng chí. Các chức danh: Bí thư, Phó bí thư, Chủ tịch, Phó chủ tịch HĐND-UBND cấp huyện, thị xã, xã, phường, thị trấn là 350 đồng chí. Giám đốc, Phó giám đốc các đơn vị ngành dọc đóng trên địa bàn tỉnh là 57 đồng chí.
 
Phát biểu đề xuất tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Nguyễn Văn Lợi đã đề nghị đoàn kiểm tra tham mưu Quốc hội khi ban hành các văn bản luật, nghị định về phát triển nguồn nhân lực ở các địa phương cần kèm theo định suất nhân lực và nguồn tài chính. Đồng thời đề nghị tinh gọn đội ngũ nhân lực cấp xã; nâng cao năng lực, chuyên môn cho đội ngũ này để có thể kiêm nghiệm; tăng thêm 1 biên chế Phó chủ tịch UBND cấp huyện ở địa bàn giáp biên, vùng có nhiều đồng bào DTTS sinh sống, để đảm đương các công việc chuyên môn về dân tộc, giải quyết khiếu nại, tố cáo của người dân…
 
Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Trần Đình Long cho rằng: Với số lượng biên chế bình quân 19 CBCCVC/xã của tỉnh Bình Phước tuy không nhiều, nhưng đáp ứng cơ bản nhu cầu hiện nay. Còn về chất lượng, tỉnh cần tiếp tục nâng cao trình độ chuyên môn, có chiến lược đào tạo cán bộ một cách hợp lý và phù hợp đối với từng địa phương. Cùng với việc đào tạo, tỉnh cần có những chính sách thu hút, đãi ngộ đội ngũ trí thức về công tác tại địa phương. Trừ lĩnh vực y tế và giáo dục, các đơn vị khác cần rà soát cho thật kĩ lưỡng và xác định mục tiêu, nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực cho đúng hướng để nâng cao hiệu quả hoạt động./.
 
Sỹ Luân
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập938
  • Hôm nay60,874
  • Tháng hiện tại4,679,408
  • Tổng lượt truy cập411,421,262
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây