Phòng chống dịch bệnh gia súc, gia cầm trong dịp tết

Thứ sáu - 05/02/2016 09:30 937

Phòng chống dịch bệnh gia súc, gia cầm trong dịp tết

(CTTĐTBP) – Khẩn trương thực hiện tốt công tác phòng chống dịch cúm gia cầm theo các nội dung tại Công văn số 174 ngày 20/1/2016 của UBND tỉnh về tăng cường công tác phòng chống vi rút cúm A/H7N9 và các chủng vi rút cúm gia cầm lây sang người; Kế hoạch số 150 ngày 9/7/2014 của UBND tỉnh về phòng chống hội chứng rối loạn và sinh sản ở heo giai đoạn 2014 - 2016 trên địa bàn tỉnh.
 
Đó là chỉ đạo của UBND tỉnh đối với các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan trong việc chủ động và nâng cao hiệu quả công tác phòng chống dịch bệnh động vật trong dịp tết nguyên đán Bính Thân 2016.
 
Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương, hộ chăn nuôi khi phát hiện gia súc mắc bệnh lở mồm long (LMLM) móng nhanh chóng thực hiện các biện pháp công bố dịch theo quy định; triển khai công tác tiêm phòng bao vây ổ dịch, có biện pháp cưỡng chế tiêm phòng vắc-xin cho đàn gia súc trong vùng dịch và vùng bị ảnh hưởng. Tạm thời đình chỉ việc mua bán, vận chuyển, giết mổ gia súc mẫn cảm với bệnh LMLM và sản phẩm của chúng trên địa bàn các xã có dịch, các xã thuộcvùng bị ảnh hưởng theo quy định. Giao UBND các xã lập cam kết với các hộ dân có gia súc bị mắc bệnh LMLM thực hiện cách ly gia súc tại chỗ, bấm thẻ tai để quản lý theo quy định; không được chăn thả, giết mổ, mua bán số gia súc đang bị mắc bệnh…
 
Bên cạnh đó, UBND tỉnh cũng yêu cầu UBND cấp huyện, các sở ngành là thành viên Ban chỉ đạo cấp tỉnh về phòng chống dịch bệnh gia súc, gia cầm theo chức năng, nhiệm vụ được giao phát huy hơn nữa vai trò trách nhiệm trong công tác tổ chức phòng chống dịch bệnh động vật; giao nhiệm vụ cụ thể cho các đơn vị, cá nhân có liên quan. Chủ động xây dựng kế hoạch cụ thể về nguồn lực, dự phòng vắc-xin, hóa chất khử trùng và các phương án xử lý nếu có ổ dịch động vật phát sinh. Tổ chức trực phòng chống dịch trong dịp tết và thực hiện báo cáo hàng ngày tình hình dịch bệnh động vật về Sở NN&PTNT để tổng hợp báo cáo Bộ NN&PTNT./.

 

Sỹ Nhơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập825
  • Hôm nay3,269
  • Tháng hiện tại5,176,033
  • Tổng lượt truy cập411,917,887
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây