Xử lý nghiêm trường hợp tăng giá cước vận chuyển hành khách vượt mức đã niêm yết

Thứ tư - 03/02/2016 08:37 1793

Xử lý nghiêm trường hợp tăng giá cước vận chuyển hành khách vượt mức đã niêm yết

(CTTĐTBP) – Sở Giao thông vận tải tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra việc niêm yết giá cước và thu giá cước theo đúng giá niêm yết; có biện pháp xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, lợi dụng lượng hành khách tăng đế tăng giá cước ở mức cao mà không thực hiện việc kê khai, niêm yết giá cước.
 
Khi có kết quả xử lý thì công bố công khai đơn vị, cá nhân có hành vi vi phạm và hình thức xử lý trên các phương tiện thông tin đại chúng. Đây là chỉ đạo của UBND tỉnh về công tác tăng cường quản lý điều hành và bình ổn giá cả thị trường trong dịp tết nguyên đán Bính Thân năm 2016.
 
Xử lý nghiêm các trường hợp lợi dụng lượng hành khách tăng đế tăng giá cước (ảnh mang tính chất minh họa).
 
Cũng trong văn bản chỉ đạo này, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Tài chính theo dõi sát diễn biến cung cầu và giá cả thị trường trước, trong và sau tết nguyên đán. Đặc biệt đối với những hàng hóa, dịch vụ đáp ứng trực tiếp nhu cầu tiêu dùng dịp tết của người dân trên địa bàn tỉnh như: Gạo, thịt gia súc, gia cầm, bánh kẹo, rượu, bia, nước ngọt, cước vận chuyển hành khách, phí trông giữ xe đạp, xe máy, xe ô tô, vé tham quan.
 
Cùng với đó, Sở Công thương tích cực chỉ đạo Chi cục quản lý thị trường chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính và các cơ quan có liên quan tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý giá trên địa bàn tỉnh. Đồng thời thực hiện nghiêm công tác đấu tranh chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại, nhất là đối với các mặt hàng vũ khí, chất nổ, pháo, hàng hóa vi phạm môi trường, các mặt hàng có nhu cầu tăng cao trong dịp tết như thuốc lá, rượu bia, gia cầm.
 
Ngoài ra, UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở Công thương, Chi cục quản lý thị trường và các đơn vị liên quan kiểm soát chặt chẽ chất lượng thực phẩm tươi sống nhập khẩu; đặc biệt ở những khu vực địa bàn trọng yếu, giáp biên giới. Kiên quyết xử lý các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật và công bố công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng.
 
UBND các huyện, thị xã phối hợp với các cơ quan chức năng có liên quan tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc thực hiện kê khai giá, đăng ký giá đối với các mặt hàng thuộc đối tượng thực hiện kê khai giá và đăng ký giá đã được Sở Tài chính ủy quyền tiếp nhận; kiểm tra việc niêm yết giá bán và bán theo giá niêm yết tại các cửa hàng, cơ sở kinh doanh trên địa bàn quản lý./.
 

 

Sỹ Nhơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập883
  • Hôm nay4,182
  • Tháng hiện tại5,176,946
  • Tổng lượt truy cập411,918,800
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây